Friday, 29/03/2024 | 14:48 GMT+7

Đại sứ Đan Mạch: Chiến dịch Giờ Trái đất đã thực sự đi vào cộng đồng

26/02/2015

"Với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên, câu lạc bộ, có thể nói ý nghĩa của chiến dịch đã thực sự đi vào vào cộng đồng”, Đại sứ John Nielsen chia sẻ.

Năm nay, với thông điệp Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó với biến đổi khí hậu, sự kiện khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2015  đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Ông John Nielsen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đã có nhiều năm tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất với vai trò Đại sứ. Có mặt tại sự kiện khởi động và chia sẻ về thành công bước đầu của của chiến dịch, ông John Nielsen bày tỏ sự vui mừng khi Giờ Trái Đất Việt Nam ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

“So với sự kiện Giờ Trái đất tôi tham dự lần đầu vào 4 năm trước, Giờ Trái đất 2015 đã tăng rất nhiều về quy mô. Nhận thức của cộng đồng cũng đã được nâng cao rõ rệt.  Chiến dịch Giờ trái đất 2015 khởi động sớm hơn mọi năm, nhưng tôi thích không khí của năm nay. Với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên, câu lạc bộ, có thể nói ý nghĩa của chiến dịch đã thực sự đi vào vào cộng đồng”, Đại sứ chia sẻ.

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen tham gia xếp hình 60+ cùng các bạn sinh viên

Cũng theo ông John Nielsen điểm làm lên sự khác biệt giữa chương trình Giờ Trái đất Việt Nam so với các nước khác chính là sự tham gia tích cực của các Bộ ngành và doanh nghiệp. Trong đó, tiêu biểu là Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Điều này thể hiện sự cam kết của Việt Nam trong nỗ lực chung của toàn thế giới trong cuộc chiến bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, từ thay đổi nhận thức đến hành động cần nhiều thời gian và sự nỗ lực không chỉ riêng bất cứ cá nhân nào.  

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Đại sứ Đan Mạch cho biết, bên cạnh việc đồng hành với chiến dịch Giờ Trái đất 2015, Đan Mạch sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tăng trưởng xanh. Hiện, Đan Mạch là một trong những quốc gia sử dụng năng lượng hiệu quả nhất thế giới. Trong nhiều năm qua, nền kinh thế nước này không ngừng tăng trưởng song mức tiêu thụ năng lượng không hề thay đổi. 

Hải Nhy 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện