Saturday, 20/04/2024 | 11:21 GMT+7

Tuổi trẻ ngành điện trồng cây xanh hưởng ứng Giờ Trái đất

15/03/2015

Chương trình trồng cây bảo vệ môi trường của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một trong những hoạt động bên lề của Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2015.

Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất và Tháng Thanh niên năm 2015, sáng ngày 15/3/2015, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Huyện Đoàn Than Uyên tổ chức Chương trình trồng cây bảo vệ môi trường tại Công ty Thủy điện Bản Chát, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Họat động nhằm nâng cao nhận thức và thể hiện sự quan tâm của tuổi trẻ Tập đoàntrong việc bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững.

Chương trình đã huy động được hơn 200 đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đòan; các bạn học sinh, sinh viên thuộc Huyện Than Uyên.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Cao Quang Quỳnh – Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đòan Điện lực Việt Nam đã kêu gọi các cơ sở Đòan trực thuộc tích cực đảm nhận công trình thanh niên trồng và chăm sóc các vườn hoa, cây cảnh, khuôn viên cây xanh tại các nhà máy, công trường; phát huy sáng kiến trong trồng, bảo vệ, chăm sóc và khai thác cây; tổ chức sâu rộng Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”... Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây cũng như công tác bảo vệ môi trường, qua đó, nâng cao ý thức góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phấn đấu mỗi đoàn viên thanh niên trong năm 2015 tham gia trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh; tuổi trẻ trong toàn Tập đoàn trồng, chăm sóc ít nhất 15.000 cây xanh để cùng hành động vì màu xanh quê hương, đất nước.

Chương trình trồng cây sẽ bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 5/2015. Trong khoảng thời gian đó, Đoàn Thanh niên Tập đoàn sẽ phối hợp với Huyện đòan Than Uyên trồng 05 ha cây thông mã vỹ và cây keo (tương đương với 12.500 cây xanh) trên địa bàn Công ty Thủy điện Bản Chát và diện tích đất trồng của 05 hộ dân thuộc xã Khoen On và xã Ta Gia, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Đây là diện tích đất trồng được UBND tỉnh Lai Châu giao lại cho các hộ dân nghèo tại huyện Than Uyên để hỗ trợ trồng rừng nhằm mục đích chống xói mòn đất, góp phần giảm nhẹ thiên tai và chống biến đổi khí hậu.

Chương trình trồng cây xanh bảo vệ môi trường sẽ kéo dài đến hết tháng 5/2015

Trồng cây gây rừng là việc làm ý nghĩa và thiết thực của tuổi trẻ Tập đoàn chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Tập đòan Điện lực Việt Nam lần thứ II và Đại hội đại biểu tòan quốc lần thứ XII của Đảng. Đây cũng là hoạt động thi đua sôi nổi của đoàn viên, thanh niên Tập đoàn trong Tháng Thanh niên năm 2015.

05 ha cây thông mã vỹ và cây keo sẽ được trồng mới

Chương trình trồng cây bảo vệ môi trường của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một trong những hoạt động bên lề của Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2015. Dự kiến nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/03/2015 tại Quảng  trường Cách mạng Tháng Tám Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, TP. Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng. Chương trình  dự kiến được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Thông tin mới nhất về Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 được cập nhật tại:

Trang thông tin Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả - Bộ Công Thương: www.tietkiemnangluong.com.vn.

Mạng xã hội  Facebook chính thức của Chiến dịch: www.facebook.com/earthhourvn.

Phụ trách truyền thông: Trần Thị Liễu

ĐT:0945673386

Email: tranlieu86@gmail.com

BAN TỔ CHỨC

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện