Friday, 29/03/2024 | 03:01 GMT+7

Lightsource đầu tư 25 triệu đôla vào ngành điện mặt trời ở Bắc Ireland

06/07/2016

Lightsource Renewable Energy, công ty sản xuất điện mặt trời và vận hành những hệ thống pin quang điện quy mô công nghiệp lớn nhất nước Anh vừa công bố kế hoạch đầu tư 25 triệu đôla vào các dự án điện mặt trời ở Băc Ireland.

Lightsource Renewable Energy, công ty sản xuất điện mặt trời và vận hành những hệ thống pin quang điện quy mô công nghiệp lớn nhất nước Anh, vừa công bố kế hoạch đầu tư 25 triệu đôla vào các dự án điện mặt trời ở Băc Ireland. 

Số tiền này sẽ được sử dụng để lắp đặt pin năng lượng mặt trời cho khoảng 600 hộ gia đình trong sáu tháng tới. 

Các hộ gia đình có thể mua điện năng giá rẻ từ công ty Lightsource. Công ty này đã cam kết rằng sẽ giúp các hộ gia đình cắt giảm ít nhất 20% hóa đơn tiền điện. 

Lắp đặt hệ thống pin mặt trời của Lightsource, khách hàng còn nhận được dịch vụ bảo trì hệ thống dài hạn. 

Ông Nick Boyle, Giám đốc điều hành công ty Lightsource cho biết: "Chúng tôi đang bước vào một kỷ nguyên mới của ngành điện năng, tại đó các hộ gia đình và các doanh nghiệp được quyền quyết định xem điện năng mà họ sử dụng sẽ được sản xuất từ đâu và như thế nào. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng khi họ không chỉ tiết kiệm được tiền bạc mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Điện mặt trời đang đi đầu trong việc chuyển đôi mô hình này và thật tự hào khi Lightsource có thể thúc đẩy điều đó". 

Ngoài ra, Lightsource còn đầu tư lắp đặt hệ thống pin mặt trời nổi lớn nhất châu Âu ở thành phố Luân Đôn và xây dựng nông trại mặt trời quy mô lớn để cung cấp điện năng cho sân bay quốc tế Belfast. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện