Friday, 29/03/2024 | 21:00 GMT+7

Pakistan đầu tư năng lượng tái tạo

08/08/2012

Do sự thiếu hụt trầm trọng về năng lượng nên mặc dầu còn nhiều khó khăn tài chính nhưng mới đây Pakistan đã quyết định đầu tư dựán sản xuất điệnnăng từgió với công suất 150 MW.

Do sự thiếu hụt trầm trọng về năng lượng nên mặc dầu còn nhiều khó khăn tài chính nhưng mới đây Pakistan đã quyết định đầu tư dựán sản xuất điệnnăng từgió với công suất 150 MW. Đây là dự án xây dựng nông trang gió gần Karachi, thành phố công nghiệp lớn nhất của Pakistan. Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành trong 2 năm. Dự án sẽ được thiết lập tại ba địa điểm ở huyện Gharo tại Thatta.

99453ce78_pakistan.jpg

Vành đai ven biển của Pakistan dàn trải hàng trăm cây số và đây là khu vực có rất nhiều gió kéo dài thời gian trong cả năm. Theo ước tính sơ bộ, Pakistan có tiềm năng tạo ra 50.000 MW điện bằng cách khai thác chỉ riêng nguồn năng lượng gió. Dự án này sẽ dẫn đến kết quả là giảm sự phụ thuộc quốc gia vào nhiên liệu và dầu nhập khẩu, tiết kiệm cho quốc gia khoảng 45 triệu đômột năm. Dự án công nghệ sạch này sẽ phục vụ điện năng cho khoảng 600.000 hộ gia đình trong khu vực.

Số tiền đầu tư cho dự án từ khoản vay của chính phủ Pakistan với các tổ chức quốc tế như tổ chức hỗ trợ Mỹ, công ty đầu tư tư nhân Mỹ, công ty điện lực Mỹ và các tổ chức khác. Đây là mô hình hợp tác giữa 2 chính phủ Pakistan và Mỹ về hỗ trợ phát triển năng lượng sạch dựa trên thỏa thuận của 2 quốc gia.

Bộ trưởng bộ Năng lượng và Nước Pakistan cho biết việc hoàn thành dự án này cũng sẽ khuyến khích cộng đồng quốc tế đầu tư vào năng lượng sạch ở Pakistan giúp giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng cấp tính của quốc gia. Pakistan có tiềm năng lớn trong lĩnh vực năng lượng sạch và dự án này sẽ đặt nền móng cho phát triển tương lai của quốc gia trong lĩnh vực này.

Theo Xây dựng
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện