Friday, 29/03/2024 | 13:26 GMT+7

Hàn Quốc hỗ trợ Đà Nẵng phát triển năng lượng bền vững

27/02/2013

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến bày tỏ niềm vui vì KEMCO đã có tiếng nói ủng hộ Đà Nẵng tham gia Chương trình quy hoạch phát thải và năng lượng đô thị bền vững Đông Á - Thái Bình Dương (SUEEP) của Ngân hàng Thế giới (WB)

7309846a7_hanquoc.jpgNgày 22-2, tại buổi tiếp đoàn công tác của Tập đoàn Quản lý Năng lượng Hàn Quốc (KEMCO) và Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam (LGE), Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến bày tỏ niềm vui vì KEMCO đã có tiếng nói ủng hộ Đà Nẵng tham gia Chương trình quy hoạch phát thải và năng lượng đô thị bền vững Đông Á - Thái Bình Dương (SUEEP) của Ngân hàng Thế giới (WB), tại Hội nghị bàn tròn của Chương trình này vừa diễn ra tại Singapore. 

Đồng thời, phía Tập đoàn cũng đã có cam kết hỗ trợ để Đà Nẵng xây dựng các các chính sách tiết kiệm năng lượng trong đô thị, đã tạo điều kiện cho đại diện thành phố tham quan Hàn Quốc nhằm học tập kinh nghiệm về cách xây dựng các chính sách năng lượng hiệu quả. Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với KEMCO để xây dựng dự án khả thi tham gia Chương trình SUEEP và có kế hoạch dài hạn về phát triển năng lượng bền vững.
 
Cũng tại buổi làm việc đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng với KEMCO và LGE Việt Nam về sử dụng năng lượng hiệu quả và xây dựng thành phố xanh. Theo đó, LGE Việt Nam sẽ hợp tác với Đà Nẵng trong hoạt động phát triển Chương trình SUEEP được quản lý bởi WB và KEMCO. Cụ thể, LGE Việt Nam sẽ cung cấp hệ thống làm nóng, thông gió, điều hòa với hiệu suất năng lượng bền vững nhất. Đồng thời, phía Công ty sẽ hỗ trợ thành phố phân tích hành vi tiêu thụ năng lượng và đề xuất phương án kết hợp hiệu quả các giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng thông qua dự án SUEEP. Hai bên cũng sẽ nỗ lực trao đổi thông tin liên quan đến các dự án xây dựng và hỗ trợ kỹ thuật nhằm giúp Đà Nẵng trở thành thành phố hiệu năng và thân thiện với môi trường.
 
Theo danang.gov.vn

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện