Saturday, 20/04/2024 | 17:09 GMT+7

Bộ Công Thương và Ngân hàng Thế giới: Thúc đẩy hợp tác năng lượng

12/09/2014

Sáng 10/9/2014, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Ngân hàng Thế giới (WB) đã có buổi thảo luận song phương nhằm thúc đẩy hợp tác về năng lượng.

Sáng 10/9/2014, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Ngân hàng Thế giới (WB) đã có buổi thảo luận song phương nhằm thúc đẩy hợp tác về năng lượng.

Theo đó, có bốn nội dung được thảo luận bao gồm: Tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng; thách thức trong cổ phần hóa doanh nghiệp năng lượng; trợ cấp năng lượng; chương trình cải cách năng lượng tại Việt Nam.

Theo ông Axel van Trotsenburg, - Phó Chủ tịch WB, Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức về năng lượng, nhất là trong 10 – 20 năm nữa. Đây cũng là vấn đề mà WB quan tâm, mong muốn hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là Bộ Công Thương nhằm tìm ra giải pháp hữu ích để thực hiện hiệu quả các chương trình về năng lượng cho tương lai.

e5cd532cd_nang_luong_vn.jpg

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đánh giá cao chương trình hợp tác, hỗ trợ của WB trong thời gian qua về lĩnh vực năng lượng. Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan đã chủ động triển khai có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong các chương trình dự án hỗ trợ của WB. Tuy nhiên, ngành năng lượng vẫn còn một số hạn chế chưa đạt như mong muốn, hy vọng WB sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực này.

Tại phiên họp, hai bên đã trao đổi thẳng thắn về hiệu quả sử dụng và tiết kiệm năng lượng; các vấn đề cổ phần hóa các tổng công ty phát điện của EVN; vấn đề trợ giá cho các sản phẩm năng lượng có nguồn gốc hóa thạch như xăng dầu, than; lộ trình cải cách thị trường điện tại Việt Nam.

Hai bên nhất trí sẽ tăng cường gặp gỡ, trao đổi thông tin, đánh giá kết quả hoạt động, khắc phục những điểm còn thiếu sót, khó khăn trong quá trình thực hiện. Xây dựng chương trình hợp tác nhanh chóng, hiệu quả, tạo ra được hiệu ứng tốt, thiết thực cho ngành năng lượng Việt Nam.

Theo Báo Công Thương

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện