Friday, 29/03/2024 | 12:42 GMT+7

Indonesia hướng tới phát triển điện gió

12/05/2015

Indonesia đang có kế hoạch phát triển các nhà máy điện gió nhằm hướng tới nguồn năng lượng sạch thân thiện môi trường

Indonesia đang có kế hoạch phát triển các nhà máy điện gió nhằm hướng tới nguồn năng lượng sạch thân thiện môi trường, đồng thời đáp ứng nhu cầu về điện năng ngày càng cao của quốc đảo này. 

Người đứng đầu Cơ quan Kế hoạch và Phát triển khu vực Indonesia (BAPPEDA), ông Bantul Tri Saktiyana cho biết trước mắt, một số nhà máy điện gió sẽ được triển khai xây dựng tại huyện Bantul, Yogyakarta. Khi hoàn thành sẽ đạt công suất 50 Megawatt (MW) điện sạch cung cấp cho các hộ gia đình trong khu vực.

Dự kiến 20-25 tua-bin gió cao 100 mét sẽ được đặt rải rác trong phạm vi khoảng 10km chạy dọc bờ biển phía Nam huyện Bantul. Đây là một bước đệm hướng tới thực hiện kế hoạch phát triển năng lượng xanh tại Indonesia, góp phần thúc đẩy nền kinh tế cùng với nền nông nghiệp sạch.

Ngoài việc cải thiện điều kiện kinh tế của người dân địa phương, các trang trại gió sẽ góp phần thúc đẩy du lịch như mô hình của một số nước ở châu Âu. 

Việc phát triển các trang trại gió cũng nằm trong kế hoạch quốc gia về chương trình "35.000 MW điện cho Indonesia trong 5 năm" đã được Chính phủ nước này công bố và sẽ hỗ trợ tài chính cùng các địa phương thực hiện. Dự kiến để đạt được tổng công suất này, các nhà máy điện sẽ được xây dựng tại hơn 200 địa điểm ở Sumatra, Java, Kalimantan, Sulawesi và các khu vực khác ở miền Đông Indonesia. 

Theo tính toán của BAPPEDA, các dự án sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển nhanh về nguồn điện trong nước đến năm 2019 và sẽ tạo ra việc làm cho 650.000 lao động thường xuyên và khoảng 3 triệu lao động không thường xuyên.

Theo TTXVN

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện