Saturday, 20/04/2024 | 13:25 GMT+7

Đức kêu gọi các nước G7 phát triển năng lượng sạch

14/05/2015

Phó thủ tướng Đức Sigmar Gabriel nhấn mạnh, năng lượng sạch không đồng nghĩa với suy giảm phát triển kinh tế. Đức hiện là quốc gia dẫn đầu thế giới về hiệu quả năng lượng và công nghệ xanh.

Với cương vị Chủ tịch luân phiên G7, Đức kêu gọi các nước thành viên quan tâm hơn đến năng lượng sạch. Đây là phát biểu của Phó thủ tướng Đức, kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Sigmar Gabriel trong cuộc họp các Bộ trưởng Năng lượng tại thành phố Hamburg. Cuộc họp sẽ mở màn cho Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Đức tháng tới.

Ông Sigmar Gabriel nhấn mạnh, năng lượng sạch không đồng nghĩa với suy giảm phát triển kinh tế. Ông nói: “Với tư cách là những nước phát triển, chúng ta phải chỉ ra cho các nước đang phát triển thấy  rằng, việc phát triển hệ thống năng lượng bền vững mà không gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành công nghiệp và toàn bộ nền kinh tế là hoàn toàn có thể”.

Cuộc họp các Bộ trưởng năng lượng tại Đức

Đức là quốc gia dẫn đầu thế giới về hiệu quả năng lượng và công nghệ xanh. Đây được coi là yếu tốc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế của nước này.

Chia sẻ về kinh nghiệm phát triển năng lượng sạch, Phó thủ tưởng Sigmar Gabriel cho biết thêm: “Tua-bin gió ngoài khơi và trên đất liền là công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Điện từ gió chiếm đến 10% tổng lượng điện năng tiêu thụ trên toàn nước Đức. Điện gió cũng giúp tạo ra việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế”.

Sau cuộc họp, Bộ trưởng năng lượng các nước G7 cũng đã ký vào cam kết tăng cường an ninh năng lượng.

Thanh Xuân (Theo Ukraine today)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện