Friday, 29/03/2024 | 22:05 GMT+7

Apple được ghi nhận là công ty công nghệ “xanh” nhất thế giới

18/05/2015

Apple vừa được tổ chức Hòa Bình Xanh (Greenpeace) ghi nhận là công ty công nghệ thân thiện với môi trường nhất thế giới, theo báo cáo Mac Rumors.

Apple đã đánh bại Facebook, Google và Mcrosoft để giành ngôi đầu trong bảng xếp hạng này.

Theo Tim Cook, CEO của hãng Apple, công ty Cupertino đã có công lớn trong việc thúc đẩy Apple trở nên thân thiện với môi trường và cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong dài hạn. Trong năm qua, công ty này đã bắt đầu đưa vào hoạt động 2 trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng mặt trời tại Ireland và Đan Mạch. Hiện 2 dự án năng lượng mặt trời lớn ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc cũng đang được xây dựng.

Apple thường xuyên được ghi nhận bởi những nỗ lực vì môi trường của mình, chính vì thế mà tạp chí Fortune đã cho rằng “người tiêu dùng tin là Apple xanh hơn so với thực tế”.


Theo báo cáo "Clicking Green" mới của Greenpeace về các công ty hoạt động dựa vào nền tảng internet, Apple giành được điểm cao nhất AAAA, chính là bởi các công ty con của nó đã “quyết liệt theo đuổi mục tiêu 100% năng lượng tái tạo cho iCloud”, đồng thời cho rằng, “qua những quãng thời gian, nó đã chứng minh chắc chắn rằng, sử dụng internet với 100% năng lượng tái tạo là chuyện nằm trong tầm tay”.

Xếp sau Apple là Facebook, một công ty được nhìn nhận với “những cải tiến căn bản trong vấn đề minh bạch và nỗ lực đầu tư vào năng lượng gió”. Ở vị trí thứ 3 là Google, “đơn vị đi đầu trong lĩnh vực triển khai năng lượng tái tạo”.

Apple cũng vừa ra cam kết bảo vệ 1 triệu hecta rừng cho Trung Quốc để khai thác bền vững. Trung Quốc là quốc gia ô nhiễm nhất thế giới nhưng đang ngày càng trở thành một thị trường quan trọng của hãng công nghệ nổi tiếng thế giới này.

Mai Linh (Theo Bussiness Insider)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện