Saturday, 20/04/2024 | 10:00 GMT+7

Australia dỡ bỏ rào cản phát triển năng lượng gió

17/12/2015

Kế hoạch và dự án đầu tư vào năng lượng gió do thủ tướng Australia đưa ra để hưởng ứng hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã dỡ bỏ những rào cản về đầu tư quốc gia trong lĩnh vực năng lượng gió đã được thi hành bởi chính quyền tiền nhiệm. Nguyên nhân là Hiệp Ước Paris về Biến Đổi Khí Hậu đang tiến hành kiểm tra mức độ thiện chí của các chính phủ trong việc hạn chế ô nhiễm bởi nhiên liệu hóa thạch.

Bộ trưởng bộ Môi Trường Greg Hunt đã yêu cầu Hiệp hội Tài chính năng lượng sạch được chính phủ hỗ trợ bãi bỏ những định hướng của Tony Abbott về việc cấm quỹ năng lượng tái tạo có giá trị 10 tỉ đô-la Úc đầu tư vào các dự án về năng lượng gió.

Quỹ này hiện giờ có thể đầu tư vào các dự án năng lượng sạch, gồm cả năng lượng gió và những dự án liên quan tới công nghệ có tính đột phá và đang phát triển. Chính phủ điều hướng qũy để tập trung chủ yếu vào các dự án năng lượng gió ngoài khơi vì các nguồn thương mại có thể chi trả cho việc thành lập các công nghệ trong đất liền.

“Lệnh đầu tư CEFC mới đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của chính phủ Úc và ông Turnbull trong lĩnh vực chống biến đổi khí hậu, phát triển và ứng dụng năng lượng tái tạo”.

Phát ngôn viên của ông Turnbull cũng cho biết thêm “Điều lệnh này đã đặt trọng tâm CEFC vào các công nghệ mới và đang lên trong lĩnh vực nghiên cứu về năng lượng tái tạo hơn là hỗ trợ những công nghệ đã được phát minh và đã có thể tự độc lập về mặt tài chính hơn là cần sự trợ giúp của chính phủ.”

Thanh Thảo 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện