Friday, 26/04/2024 | 00:39 GMT+7

Canada thay đổi luật xây dựng để nâng cao hiệu quả năng lượng

17/03/2016

Các tòa nhà được thiết kế và xây dựng dựa trên luật này sẽ có tính hiệu quả năng lượng cao hơn 27% so với những dự án được xây dựng theo kiểu cũ.

Hội Đồng Nghiên Cứu Quốc Gia (NRC) của Canada vừa mới đưa ra khoảng 90 thay đổi trong luật xây dựng của Canada. Những tiêu chuẩn mới được cập nhật đối với điện, nước và cả hệ thống nhiệt, thông gió và điều hòa không khí (hệ thống HVAC) sẽ giúp Canada thực hiện các mục tiêu về tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực xây dựng.

Theo chia sẻ của Richard Tremblay, giám đốc mảng xây dựng tại trung tâm hành chính công R&D: “Chính phủ Canada đang cố gắng kiểm soát lượng khí thải cac-bon nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Hội Đồng Nghiên Cứu Quốc Gia là một tổ chức nghiên cứu và phát triển công nghệ đã đưa ra rất nhiều biện pháp giải quyết có hiệu quả cao dựa trên những thông tin và kiến thức thu được từ các nghiên cứu chuyên sâu."

"Ngành công nghiệp xây dựng ở Canada nói riêng đang rất cần những thiết kế mang tính hiệu quả năng lượng để tiếp tục phát triển bền vững, và bộ luật xây dựng mới sẽ giúp chúng tôi sớm đạt được mục tiêu đó.”

Hội Đồng Nghiên Cứu Quốc Gia cho biết những thay đổi này sẽ cân đối giữa Luật Năng Lượng Quốc Gia của Canada về Xây Dựng 2015 và các tiêu chuẩn công nghiệp, quy định về hiệu quả năng lượng.

Các tòa nhà được thiết kế và xây dựng dựa trên luật này sẽ có tính hiệu quả năng lượng cao hơn 27% so với những dự án được xây dựng theo kiểu cũ. 

Thanh Thảo (theo canadianmanufacturing.com)   

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện