Friday, 29/03/2024 | 06:34 GMT+7

San Francisco bắt buộc lắp pin quang năng tại các toà nhà dưới 10 tầng

27/04/2016

Thành phố San Francisco (Mỹ) đã phê chuẩn luật bắt buộc tất cả các toà nhà mới xây dựng, cao dưới 10 tầng, đều phải lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên mái.

Thành phố San Francisco (Mỹ) đã phê chuẩn luật bắt buộc tất cả các toà nhà mới xây dựng, cao dưới 10 tầng, đều phải lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên mái. 

Với dự luật này, San Francisco đã trở thành thành phố lớn đầu tiên của Mỹ có quy định lắp đặt pin năng lượng mặt trời ở các công trình mới, và là một phần trong việc thiết lập tầm nhìn rộng hơn - sản xuất 100% điện năng từ nguồn tái tạo.

Pháp lệnh Mái nhà Có ích hơn được Ban Giám sát thành phố nhất trí thông qua và sẽ được áp dụng cho các công trình mới - kể cả công trình thương mại và dân sự, từ tháng Một năm sau.

Kiểm soát viên Scott Wiener, người đã đề xuất dự luật này hồi tháng Hai năm nay cho biết: "Tận dụng không gian chưa được sử dụng đúng mức trên mái nhà là một cách thông minh và hiệu quả để thúc đẩy sử dụng năng lượng mặt trời, cải thiện môi trường.

Chúng ta cần phải tiếp tục theo đuổi các chính sách năng lượng tái tạo tích cực, nhằm đảm bảo cho tương lai bền vững của thành phố và cả khu vực mà chúng ta sinh sống".

Nhiều chính phủ trên thế giới đã áp dụng các chính sách tương tự, trong đó có bang Maharashtra và Haryana ở Ấn Độ.

Dubai cũng có kế hoạch bắt buộc lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên tất cả các mái nhà của các toà nhà từ năm 2030 như một phần của Chiến lược Năng lượng Sạch Dubai 2050. Ở cấp địa phương, nhiều thành phố nhỏ hơn ở California như Lancaster và Sebastopol cũng đã yêu cầu bắt buộc lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên mái nhà trong năm 2013.

Quy định mới tại San Francisco là một bước tiến nữa trong hệ thống luật hiện có ở California, yêu cầu 15% mái nhà của các toà nhà dưới 10 tầng không được che phủ, có không gian cho ánh sáng mặt trời chiếu xuống.

Theo luật mới, các toà hà này sẽ phải lắp đặt hoăc pin quang điện mặt trời, hoặc pin năng lượng mặt trời để đun nước nóng, hoặc cả hai.

Là một phần trong các nỗ lực đưa thành phố này hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, thị trường thành phố này trong năm 2011 đã đặt nhiệm vụ xây dựng các chính sách và chương trình theo hướng này. Thành phố này hi vọng sẽ đạt mục tiêu vào năm 2015.

Linh Mai (Theo Gizmag)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện