Friday, 19/04/2024 | 21:36 GMT+7

Anh phải đưa ra chính sách ổn định để thúc đẩy tiết kiệm năng lượng

04/05/2016

Chính phủ Anh chỉ có thể thúc đẩy tiết kiệm năng lượng bằng cách đưa ra chính sách ổn định hơn.

Chính phủ Anh chỉ có thể thúc đẩy tiết kiệm năng lượng bằng cách đưa ra chính sách ổn định hơn. 

Đó là yêu cầu mà Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Westminster đưa ra, theo sau những yêu cầu mà Ủy ban Năng lượng và Biến đổi khí hậu, Văn phòng Kiểm toán quốc gia đưa ra với chính phủ Anh. 

Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Westminster là liên minh giữ các doanh nghiệp chủ chốt của Anh, các nghị sĩ, công chức và các tổ chức khác, những người đang tìm cách thúc đẩy những chính sách bền vững hiệu quả của Anh. 

Bản báo cáo của Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Westminster cho biết chính phủ Anh phải đưa ra nhiều chính sách để giải quyết tình trạng thiếu nhiên liệu, giúp người dân và các doanh nghiệp tiết kiệm hóa đơn năng lượng, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và cắt giảm lượng khí thải carbon. 

Bản báo cáo cũng cho thấy những thay đổi gầy đây trong chính sách về tiết kiệm năng lượng của Anh thiếu ổn định và nhất quán, làm mất lòng tin của ngành công nghiệp trong việc đào tào, nghiên cứu, phát triển sản phẩm và thị trường. 

Một trong những thay đổi trong chính sách tiết kiệm năng lượng là việc sửa lại các mục tiêu của chương trình Energy Company Obligation (chương trình do chính phủ Anh đưa ra, bắt buộc các nhà cung cấp năng lượng lớn phải cung cấp các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà), chấm dứt chương trình Landlord’s Energy Saving Allowance (chương trình khuyến khích địa chủ nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng của tòa nhà bằng cách cung cấp một khoản trợ cấp để mua và lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng), chấm dứt chương trình Nhà ở không thải ra khí carbon và ngừng tài trợ cho chương trình Green Deal (chương trình khuyến khích các doanh nghiệp và hộ gia đình lắp đặt và sử dụng công nghệ xanh trong tòa nhà của mình mà không cần bất cứ chi phí trả trước nào). 

Bản báo cáo cũng đề nghị thực hiện các tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng tối thiểu thông qua quy định về bán nhà và cho thuê nhà cũng như quy định về tiếp thị trong lĩnh vực cho thuê nhà ở/văn phòng tư nhân. 

Bản báo cáo cũng kêu gọi chính phủ tăng cường hỗ trợ tài chính để khuyến khích người dân nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong căn hộ bằng cách thay đổi sản phẩm cho vay thế chấp và áp dụng thuế stamp duty thấp cho các tòa nhà sử dụng năng lượng hiệu quả (thuế stamp duty là một loại thuế đánh vào những tài sản trị giá từ 125,000 bảng Anh trở lên).

Ông Peter Aldous và Alan Whitehead, đồng chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Westminster cho biết: "Bản báo cáo này đưa ra những chỉ dẫn vô cùng chi tiết, phục vụ cho việc ban hành chính sách tiết kiệm năng lượng của Anh trong tương lai". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện