Friday, 29/03/2024 | 12:47 GMT+7

Hơn 118 tỷ đồng tiền điện hỗ trợ giảm đợt 3 đã được thực hiện

22/07/2021

Qua gần 01 tháng triển khai đợt hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3, hơn 11.614 khách hàng đã được hưởng lợi ích với hơn 118,558 tỷ đồng.

 

Qua gần 01 tháng triển khai đợt hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3, theo EVN, hơn 11.614 khách hàng đã được hưởng lợi ích với hơn 118,558 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/6, tổng số tiền điện được giảm lần 3 là 118,557 tỷ đồng với hơn 11.614 khách hàng được giảm.

Theo EVN, sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống trong tháng 6 là 23,9 tỉ kWh, tăng 8,6% so với tháng cùng kỳ năm trước. Lũy kế 6 tháng, sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt 128,51 tỉ kWh, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó tỉ trọng sản lượng huy động chủ yếu từ nhiệt điện than và thủy điện chiếm hơn 75%.

Trong thời gian vừa qua, nhiều yếu tố như giãn cách xã hội khiến số lượng người ở nhà nhiều đẩy cao nhu cầu dùng điện tại hộ gia đình, thời tiết nắng nóng kéo dài, giông, lốc tại một số nơi… đã gây nhiều áp lực lên việc cung cấp và duy trì ổn nguồn điện của người dân. 

Để đảm bảo đủ điện, EVN đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó tuyên truyền tiết kiệm điện và tăng cường các dịch vụ CSKH online để nhanh chóng giải quyết các vướng mắc, sự cố điện được đánh giá nhanh chóng đem lại hiệu quả. 

Cụ thể, EVN phối hợp với các Bộ, ngành tăng cường truyền thông khuyến cáo người dân tích cực áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện tại gia đình, nhằm tránh tình trạng quá tải hoặc các sự cố về điện không mong muốn.

Song song, các đơn vị trực thuộc mở rộng các dịch vụ CSKH trực tuyến, cung cấp thêm tiện ích giúp người dùng chủ động theo dõi, tra cứu số điện tiêu thụ hàng ngày. Khách hàng có thể tìm kiếm và cài đặt các tiện ích này từ App Store (đối với hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (đối với hệ điều hành Android).

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết hệ thống tổng đài CSKH (19001006 hoặc 19009000) sẽ được mở thường xuyên phục vụ 24/24 để phục vụ bất cứ thắc mắc, nhu cầu nào của người dân về tiêu thụ điện. Ngoài ra, việc đăng ký cung cấp dịch vụ, thanh toán tiền điện… hoàn toàn có thể được thực hiện online, đảm bảo an toàn cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội. 

Nhờ những yếu tố này, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt gần 70%; tỉ lệ tiền điện thanh toán không bằng tiền mặt đạt khoảng 91%. Số lượng giải quyết yêu cầu liên quan đến chỉ số công tơ và hoá đơn tiền điện giảm đáng kể, chỉ 3% tổng số yêu cầu. 

Trong tháng 7, dự báo sẽ có thêm một số đợt nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt, vì vậy EVN khuyến khích người dân ở nhà sử dụng điện tiết kiệm, tránh quá tải và sự cố không mong muốn. Các kinh nghiệm về sử dụng điện khách hàng có thể tìm thấy trên website EVN hoặc Chương trình quốc gia về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả: tietkiemnangluong.com.vn.

MỘT SỐ LƯU Ý SỬ DỤNG ĐIỆN TIẾT KIỆM TẠI GIA ĐÌNH

Rút phích cắm, tắt công tắt điện, ngắt automat: Tắt hẳn các thiết bị điện khi không dùng đến như máy tính, laptop, TV, điều hòa nhiệt độ…

Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị điện trong nhà để hạn chế rò rỉ điện và đảm bảo hiệu quả sử dụng.

Sử dụng điều hòa hợp lý:

Nên bật điều hòa trong khoảng 22-28 độ, lý tưởng nhất là từ 26 độ trở lên để tránh sốc nhiệt khi ra/vào phòng và tiết kiệm điện.

Hạn chế sử dụng nhiều điều hòa nhiệt độ cùng lúc trong nhà dễ gây quá tải và rất tốn điện.

Chú ý đóng các cửa, bịt khe hở và hạn chế ra vào phòng liên tục gây thất thoát nhiệt.

Kết hợp dùng quạt sẽ tăng hiệu quả làm mát.

Ngắt automat khi không sử dụng để hạn chế thất thoát điện.

Tủ lạnh:

Tăng giảm nhiệt độ từng ngăn phù hợp với lượng thức ăn trữ trong tủ.

Nhiệt độ thích hợp cho ngăn đông khoảng -18 độ C và ngăn mát khoảng 2 - 4 độ C.

Không nên trữ đồ chật cứng trong tủ sẽ làm giảm hiệu quả bảo quản.

Sử dụng máy tính, laptop:

Nên sử dụng laptop để làm việc vì tiêu thụ ít điện năng hơn máy tính để bàn đến 80% điện năng tiêu thụ.

Cắm bộ chuyển đổi điện áp xoay chiều (AC Adapter) để tiết kiệm thêm 20% lượng điện tiêu thụ.

Với máy tính, hãy cài đặt các chế độ tiết kiệm năng lượng (energy saver mode) cho CPU và màn hình.

Chiếu sáng:

Thay thế đèn sợi đốt, đèn halogen bằng đèn led tiết kiệm điện.

Tắt hẳn đèn khi ra khỏi phòng quá 30 phút.

Ti vi:

Không để chế độ ngủ mà tắt hẳn TV khi không sử dụng trên 30 phút.

Cài đặt chế độ tiết kiệm điện cho TV.

 

Nếu thay mới, hãy chọn TV màn led công nghệ tiết kiệm điện (inverter).

Thanh Thuỷ

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện