Wednesday, 24/04/2024 | 18:39 GMT+7

Điện lực Đồng Nai chung tay chống dịch

30/08/2021

Việc Chính phủ điều chỉnh giảm tiền nước và điện lần thứ 4 giữa những ngày cả nước căng mình chống dịch khiến người dân rất phấn khởi. Các quyết định này được ban hành rất kịp thời, giúp người dân giảm bớt chi phí hằng tháng, yên tâm ở nhà phòng, chống dịch.

Việc điều chỉnh giảm tiền điện lần 4 trong tháng 8 và 9-2021 giúp người dân giảm bớt chi phí sinh hoạt hằng tháng. Trong ảnh: Nhân viên Điện lực Nhơn Trạch sửa điện trong khu vực phong tỏa xã Phú Hữu (H.Nhơn Trạch). Ảnh: Kim Liễu
Tiền điện, nước cùng giảm
Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai Trương Đình Quốc cho biết, công ty đang triển khai hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đợt giảm tiền điện lần 4 tập trung vào các nhóm khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt đang thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 30-7 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh. 
Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện là 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và tháng 9-2021. Cụ thể, sẽ giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200kWh/tháng.
Riêng mức giảm 100% tiền điện áp dụng đối với các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 bao gồm: doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12-2021.
Không chỉ có giá điện giảm, đại diện Công ty CP Cấp nước Đồng Nai cho biết, công ty đang chờ UBND tỉnh thông qua việc xem xét, điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn. Hiện tại, công ty đang chủ động thực hiện giảm 50% tiền nước tháng 7 cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; áp dụng giảm 100% tiền nước sinh hoạt trong tháng 8-2021 cho các hộ nghèo trên địa bàn.
Người dân phấn khởi
“Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, ngành Điện lực Đồng Nai tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ kép vừa đảm bảo cung cấp điện, vừa chung sức cùng nhân dân cả nước phòng, chống dịch. Việc giảm giá điện, giảm tiền điện qua các đợt vừa qua thể hiện sự quan tâm, chia sẻ thiết thực với những khó khăn của người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giúp khách hàng sử dụng điện, người lao động đang thực hiện giãn cách xã hội bớt đi một phần khó khăn về tài chính” - ông Trương Đình Quốc chia sẻ.
Khi biết thông tin được giảm tiền điện, nước, nhiều người dân rất phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Minh (ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho biết, mỗi tháng gia đình chị dùng hơn 200Kwh điện với số tiền hơn 800 ngàn đồng, nhất là khi đợt dịch vào  mùa nắng nóng, nhà có trẻ nhỏ, người già nên sử dụng nhiều thiết bị làm mát, chỉ số điện tiêu thụ tăng. Tới đây, được ngành điện giảm 10%/tháng - số tiền không nhỏ đối với người dân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn - chị cảm thấy rất vui. “Quyết định giảm giá, tiền điện, nước của Chính phủ rất kịp thời, không chỉ giúp chia sẻ một phần khó khăn mà còn là nguồn động viên tinh thần đối với người dân giữa bối cảnh mọi người đang nỗ lực nghiêm túc thực hiện quy định giãn cách xã hội để phòng, chống dịch” - chị Minh cho biết.
Được giảm tiền điện, nước trong khoảng thời gian này đối với gia đình chị Trần Thanh An, công nhân Công ty Changshin Việt Nam chi nhánh Long Thành thực sự là một tin vui. Chị An cho biết, từ ngày dịch bệnh bùng phát tại trụ sở chính của công ty ở xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu), gần 1 tháng nay chị tạm nghỉ việc ở nhà. Mọi chi tiêu trong gia đình 4 người chủ yếu dựa vào lương nhân viên bán hàng ít ỏi của chồng cáng đáng nên rất khó khăn. Khoản tiền điện, nước được giảm, gia đình chị sẽ dùng vào chi phí khác như: mua nhu yếu phẩm, gas, trả tiền nhà trọ…, đỡ bớt một khoản lo trong đại dịch.
Nhiều ý kiến cho rằng, dù số tiền được giảm không nhiều nhưng mang ý nghĩa chia sẻ, người dân càng thêm tin tưởng vào các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, tiếp tục nỗ lực chung sức phòng, chống dịch bệnh.
Theo Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai, tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 cả 2 đợt 3 và 4 trong tháng 8-2021 là hơn 61,8 tỷ đồng; dự kiến đến hết tháng 9 là 119,5 tỷ đồng (trong đó, giảm cho đối tượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt hơn 107,9 tỷ đồng; các cơ sở lưu trú du lịch hơn 3,5 tỷ đồng; khu cách ly y tế, khám chữa bệnh Covid-19 là 8,03 tỷ đồng).
Theo Báo Đồng Nai
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện