Friday, 29/03/2024 | 18:40 GMT+7

Hãng bia đen nổi tiếng Guinesss nhận 2 chứng chỉ xanh

23/04/2015

Trong số các tính năng bền vững liên quan đến quá trình sản xuất bia, có một hệ thống phục hồi năng lượng, có khả năng làm giảm hơi nóng và hệ thống làm lạnh hybrid chạy ở nhiệt độ 0ºC thay vì -4ºC.

Nhà máy sản xuất bia mới nhất của Guinness, Brewhouse số 4, nằm trên đường trên đường James’s Gate, Ireland, vừa giành được chứng nhận LEED Platinum. Năm ngoái, chính nhà máy này cũng đã được chứng chỉ BREEAM Outstanding.

Các Chứng chỉ LEED và BREEAM là các tiêu chuẩn đánh giá mức độ "xanh" của một công trình, bao gồm thiết kế, kiến trúc, bảo trì và hoạt động.


Trong đó, Platinum là mức độ cao nhất của chứng chỉ LEED mà Brewhouse số 4 là nhà máy bia lớn đầu tiên trên thế giới nhận được. Còn chứng chỉ BREEM cũng là mức độ cao nhất mà một công trình công nghiệp trên thế giới được trao trong năm 2014.


Nhà máy bia Brewhouse số 4 bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng Chín năm ngoái, sau quá trình thiết kế và xây xựng từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2013. Theo Diageo, công ty đảm trách việc thiết kế Guinness, đây là nhà máy bia đen lớn nhất trên thế giới và nó có thể sản xuất được 150 nghìn lon bia mỗi giờ đồng hồ.

Trong số các tính năng bền vững liên quan đến quá trình sản xuất bia, có một hệ thống phục hồi năng lượng, có khả năng làm giảm hơi nóng và hệ thống làm lạnh hybrid chạy ở nhiệt độ 0 ºC thay vì -4 ºC. Ngoài ra, hướng tòa nhà cũng được tối ưu hóa, các giải pháp năng lượng mặt trời và cách nhiệt hiệu suất cao được ứng dụng, đồng thời sử dụng đèn tự động hiệu suất cao.

Một nhà máy nhiệt điện kết hợp (CPH) có nhiệm vụ cung cấp điện cho tòa nhà. Nó hoạt động đồng thời với hệ thống sưởi năng lượng thấp, hệ thống thông gió và điều hòa (HVAC). Riêng điều hòa không khí bị giới hạn hoạt động tại một số địa điểm nhất định của tòa nhà.


Thiết bị cấp nước cố định, dòng chảy thấp, được sử dụng trong tòa nhà. Ước tính có khoảng 180 m3 nước mưa được thu lại để dùng mỗi năm. Cơ sở vật chất dành cho người đi xe đạp hay các phương tiện sử dụng ít nhiên liệu và các nhóm đi chung ô tô cũng sẵn có, nhằm khuyến khích giao thông xanh.

Kết quả của những nỗ lực phát triển bền vững này là Brewhouse số 4 đã đạt được mục tiêu không xả thải carbon vượt mức và không thải rác trong cả quá trình xây dựng lẫn hoạt động. Nhà máy này cũng sử dụng ít năng lượng nhiệt hơn 33% và ít nước hơn 14% lượng nước trong quá trình sản xuất bia, so với cơ sở trước đó. 

 

Mai Linh (Theo Gizmag)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện