Thursday, 18/04/2024 | 19:47 GMT+7

Hệ thống khách sạn Marriott tiết kiệm được nguồn nước lớn nhờ công nghệ nhà bếp mới

08/01/2016

Khách sạn London Heathrow Marriott đã thử nghiệm thành công công nghệ làm sạch mới trong các khu bếp của mình. Công nghệ này giúp khách sạn Marriott tiết kiệm được gần 92% lượng nước tiêu thụ - tương đương với gần 2 triệu lít nước mỗi năm.

Cả 390 phòng của khách sạn Marriott đều được lắp đặt hệ thống làm sạch công nghệ cao, do công ty Thụy Điển Granuldisk cung cấp. Hệ thống này sử dụng hạt mài và vòi nước công suất cao để làm giảm tổng lượng nước tiêu thụ.

Hệ thống này đã giúp cắt giảm lượng nước sử dụng ở các khu bếp trong khách sạn từ 6,177 lít xuống còn 513 lít, tương đương với 92%.

Khách sạn London Heathrow Marriott

Tổng giám đốc của khách sạn, ông Ron Vos cho biết: "Là một khách sạn lớn, chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để tránh lãng phí".

"Và khi tôi được biết về lợi ích mà các thiết bị của công ty Granuldisk mang lại cũng như tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nước, tôi hiểu rằng cần phải lắp đặt thiết bị làm sạch hiệu quả tại khách sạn. Chúng tôi rất vinh dự được là khách sạn đầu tiên trong hệ thống khách sạn Marriott thử nghiệm công nghệ này và chúng tôi chắc chắn khách hàng sẽ rất vui mừng khi biết chúng tôi quan tâm đến môi trường".

"Những sáng chế phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi và các công nghệ của công ty Granuldisk sẽ là lựa chọn sáng suốt trong tương lai cho hệ thống khách sạn Marriott."

Khách sạn London Heathrow Marriott Hotel đã có những hành động nhất định để giảm lượng khí thải carbon bao gồm việc đầu tư vào các thiết bị khác làm giảm lượng điện năng và lượng nước tiêu thụ cũng như thực hiện chương trình tái chế 100% rác thải của khách sản.

Ví dụ như, gần đây khách sạn đã chuyển những chai xà phòng đã được sử dụng vào hội từ thiện Clean The World để phát cho những người vô gia cư, người già và gia đình khó khăn trên toàn thế giới.

Nhà máy Heathrow cũng có cối xay gió riêng để sản xuất điện và một nhà kính để trồng các loại thảo mộc và cà chua trên mái nhà.

Đầu năm nay, báo Edie đưa tin về chương trình cắt giảm nhu cầu sử dụng năng lượng triệt để tại một khách sạn khác trong hệ thống khách sạn Marriott, gần công viên Regent ở London. Khách sạn này đã tắt tất cả các thiết bị sử dụng điện, từ máy điều hòa không khí trong phòng chờ, máy làm lạnh ở các hành lang đến tủ lạnh trong nhà bếp mà khách hàng không hề hay biết. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net) 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện