Thursday, 18/04/2024 | 12:10 GMT+7

Tổ chức Dịch vụ sức khỏe quốc gia Anh tiết kiệm 1,2 triệu $ chi phí năng lượng

17/03/2016

Ba cơ sở của tổ chức Dịch vụ sức khỏe quốc gia Anh (NHS) ở Liverpool sử dụng điện năng do các nhà máy nhiệt điện kết hợp chạy bằng khí đốt cung cấp.

Ba cơ sở của tổ chức Dịch vụ sức khỏe quốc gia Anh (NHS) ở Liverpool sẽ sử dụng điện năng do các nhà máy nhiệt điện kết hợp chạy bằng khí đốt cung cấp. 

Bệnh viện Aintree University của NHS

Dự án này do công ty điện đa quốc gia của Pháp ENGIE thực hiện. Công ty này cho biết, các nhà máy điện nhiệt kết hợp sẽ giúp 3 cơ sở của tổ chức NHS tiết kiệm được 1.2 triệu đôla chi phí năng lượng mỗi năm. 

29% lương khí CO2, tương đương với khoảng 5,000 tấn mà 3 cơ sở của tổ chức NHS thải ra cũng sẽ được cắt giảm. 

Quỹ Khí thải carbon và Năng lượng của NHS đã đầu tư 29 triệu đôla cho dự án này.

Theo hợp đồng mà NHS ký kết với ENGIE, ENGIE sẽ xây dựng 3 nhà máy điện nhiệt kết hợp tại bệnh viện dành cho phụ nữ, bệnh viện Aintree University và trung tâm The Walton của NHS ở Liverpool, vận hành và bảo dưỡng chúng trong 15 năm.

Ông Wilfrid Petrie, giám đốc điều hành của ENGIE tại Anh và Ireland cho biết: "Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất điện năng phi tập trung, công ty ENGIE chúng tôi hoàn toàn có khả năng cung cấp những giải pháp năng lượng cho các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực y tế. Trong quá trình nâng cấp cơ sở hạ tầng năng lượng cho mỗi cơ cở của NHS, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp những dịch vụ năng lượng tốt nhất, đáng tin cậy nhất, nhanh chóng nhất và bền vững nhất".

"Ngược lại, bằng cách sử dụng nguồn nhiêu liệu cacbon thấp để sản xuất điện năng đồng thời nâng cao tiện ích trong các tòa nhà để nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng, chúng tôi đảm bảo rằng tổ chức NHS sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí điện năng, nhanh chóng bù đắp lại khoản đầu tư lớn ban đầu, đồng thời giảm tác động đến môi trường". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện