Friday, 29/03/2024 | 17:07 GMT+7

Saigon Co.op lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tối ưu hiệu suất năng lượng

29/02/2020

Saigon Co.op đã lắp đặt hệ thống điện áp mái tại hơn 20 siêu thị và trung tâm thương mại Sense City tại TP HCM.

Hệ thống điện mặt trời do TTC Energy lắp đặt tại một siêu thị Saigon Co.op tại TP HCM

Saigon Co.op, chuỗi hệ thống siêu thị bán lẻ lâu đời và uy tín Việt Nam, đã lắp đặt hệ thống điện áp mái tại hơn 20 siêu thị và trung tâm thương mại Sense City tại TP HCM.

Hệ thống sử dụng các tấm pin Sharp Mono đến từ Nhật Bản, bộ chuyển đổi điện Inverter ABB của thương hiệu Thụy Sĩ do Công ty CP Năng lượng TTC (TTC Energy) cung cấp và lắp đặt. Tổng công suất dự kiến hơn 6.000 kWp.

TTC Energy đầu tư toàn bộ hệ thống và cho Saigon Co.op thuê sử dụng trong 15 năm, sau đó bàn giao cho chuỗi siêu thị vận hành và sử dụng. Đơn vị này ước tính, trong 25 năm vận hành, hệ thống có thể giúp Saigon Co.op tiết kiệm 353 tỷ đồng và giảm 5.000 tấn carbon mỗi năm.

Sau giai đoạn này thử nghiệm, đơn vị sẽ đánh giá, cải tiến và cập nhật công nghệ trước khi triển khai trên toàn bộ hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Hiện việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch trở thành xu thế toàn cầu. Theo các chuyên gia, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng lớn về phát triển năng lượng sạch. Tổng số giờ nắng bình quân hằng năm luôn đạt trên 2.500-3.000 giờ là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh sử dụng các thiết bị năng lượng mặt trời. Giới chuyên gia ước tính, nếu 2 triệu hộ gia đình sử dụng điện mặt trời áp mái, với công suất trung bình 10 kWp một hộ sẽ giúp giảm khoảng 16 triệu tấn than mỗi năm dùng cho nhiệt điện than.

An Nhiên (Theo Vnexpress)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện