Friday, 19/04/2024 | 22:23 GMT+7

Điện lực Hà Nam tiên phong trong công tác tiết kiệm điện

20/09/2021

Điện lực Hà Nam chỉ đạo các đơn vị tắt toàn bộ ánh sáng hành lang, ánh sáng công cộng và giảm tối thiểu 50% công suất sử dụng điều hòa tại trụ sở và các tổ, đội của đơn vị làm việc.

Thời gian qua, nắng nóng gay gắt đã làm lượng điện tiêu thu tại Hà Nam tăng kỷ lục. Để đảm bảo nguồn điện ổn định, Công ty Điện lực (PC) Hà Nam chủ trương tiên phong trong việc thực hiện tiết kiệm điện công sở. Đồng thời, chủ trương tuyên truyền để người dân đồng lòng thực hiện tốt việc tiết kiệm điện.
Tiết kiệm điện năng cần được thực hiện lâu dài, và phải thực hiện đồng bộ các giải pháp. Để tiết kiệm điện, ngay tại PC Hà Nam, từ tháng 5/2021, Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tắt toàn bộ ánh sáng hành lang, ánh sáng công cộng và giảm tối thiểu 50% công suất sử dụng điều hòa tại trụ sở và các tổ, đội của đơn vị làm việc.
PC Hà Nam tuyên truyền đến người dân nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. (Ảnh: PC Hà Nam)
Bên cạnh đó, PC Hà Nam đã có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, chủ động điều tiết phụ tải và có giải pháp sử dựng điện tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tuân thủ nghiêm túc các quy định về tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên. Kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hoá đơn tiền điện, không để xảy ra các sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan; Tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ; Tăng cường hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng...
PC Hà Nam khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; Chỉ sử dụng điều hòa khi thật cần thiết đặt nhiệt độ điều hòa ở mức 26 độ C trở lên (ban ngày) và 27 – 28 độ C (ban đêm); Ưu tiên mua sắm các phương tiện thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; Hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt, thay thế bằng bóng đèn Led; hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn, như điều hòa, bếp điện, bình nóng lạnh vào giờ cao điểm và nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.
PC Hà Nam phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả tới khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: PC Hà Nam)
Ngoài ra, PC Hà Nam thường xuyên truyền thông qua loa di động, các đài truyền thanh phường, xã, khu dân cư; phát tờ rơi, đặt banner, pano, áp phích với các khẩu hiệu tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại phòng giao dịch khách hàng các Điện lực trực thuộc; tuyên truyền bằng hình ảnh trên các cột, trụ điện ở đường phố.
Khách hàng sử dụng điện tại PC Hà Nam có thể tải và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC CSKH trên các thiết bị di động thông minh để thường xuyên theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày. Bên cạnh đó, PC Hà Nam còn chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng về tình hình sử dụng điện qua tin nhắn Zalo, SMS, Facebook và trên trang fanpage của công ty về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Việc triển khai đồng bộ các giải pháp trên vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng và hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao, đồng thời giảm áp lực cho hệ thống điện, giúp hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn và góp phần chống biến đổi khí hậu bảo vệ môi trường.
Khánh An
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện