Friday, 29/03/2024 | 02:51 GMT+7

Cao Bằng tăng cường hoạt động tiết kiệm điện

02/11/2021

Tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới khách hàng được Công ty Điện lực (PC) Cao Bằng xác định là nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục.

Trước nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của nền kinh tế, trong điều kiện nguồn điện còn nhiều khó khăn thì giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đang là mối quan tâm hàng đầu và là yêu cầu cấp bách đối với toàn xã hội nói chung và ngành điện nói riêng. Với chức năng nhiệm vụ vừa quản lý vận hành hệ thống lưới điện và kinh doanh bán điện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, PC Cao Bằng đã kết hợp chăm sóc khách hàng và lồng ghép các phương thức tuyên truyền tiết kiệm điện để nâng cao nhận thức và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Nhân viên Điện lực phát tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho khách hàng. (Ảnh: Báo Cao Bằng)
Cụ thể, PC Cao Bằng đã phối hợp Sở Công thương Cao Bằng triển khai chương trình “Giờ Trái đất năm 2021” bằng các hình thức như: Tuyên truyền trên xe lưu động tại các tuyến đường chính của thành phố Cao Bằng; Treo băng rôn cổ động tuyên truyền tại trung tâm thành phố, các tuyến đường chính, trung tâm các huyện; Phát thanh trên Đài Truyền thanh Thành phố, truyền thanh các huyện, thành phố; Phát động, thông báo trên Đài Phát thanh và Truyền hình Cao Bằng đến toàn thể các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất năm 2021”... Nhờ đó đã góp phần tiết kiệm điện trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất là 11.760 kWh; công suất hệ thống giảm được 11,76 MW.
Bên cạnh đó, Công ty triển khai, tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tới các xã trên địa bàn, thực hiện phát sóng các chuyên mục tiết kiệm điện trên sóng đài phát thanh truyền hình Cao Bằng, nhắn tin khuyến cáo sử dụng tiết kiệm điện gửi tới khách hàng song song với tin nhắn tiền điện.
Đối với các khách hàng là các cơ sở sản xuất trọng điểm của tỉnh và doanh nghiệp lớn, ngoài những hình thức tuyên truyền trên, Công ty còn thường xuyên tư vấn khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả như: Tư vấn hỗ trợ khách hàng cải tạo đường dây, thay thế hệ thống chiếu sáng, hỗ trợ khách hàng thực hiện vệ sinh trạm biến áp chuyên dùng để giảm thiểu tổn thất điện năng, an toàn điện. Đồng thời tuyên truyền tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR). Các khách hàng lớn của Công ty đã ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải như: Công ty CP Gang thép Cao Bằng, Công ty CP Khoáng Sản NIKKO Việt Nam, CN Công ty CP tư vấn Đầu tư xây dựng và Công trình mỏ,… sự chủ động, tích cực của khách hàng tin tưởng vào ngành điện giúp giảm đáng kể những khó khăn, thiếu hụt nguồn cung trong những ngày nắng nóng.
PC Cao Bằng tư vấn tiết kiệm điện cho khách hàng ( Ảnh: PC Cao Bằng)
Ngoài các giải pháp nêu trên, PC Cao bằng còn tuyên truyền nhiều giải pháp để khách hàng tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, bảo đảm tính công khai, minh bạch, hướng dẫn khách hàng lấy dữ liệu về chỉ số, điện năng tiêu thụ của các tháng trước để so sánh và sử dụng công cụ ước tính lượng điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày qua website: https://cskh.npc.com.vn/ với các khách hàng đã lắp công tơ đo đếm từ xa để tự điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.
Có thể thấy, với tinh thần chủ động, tích cực trong việc đa dạng hóa các nội dung trong công tác tuyên truyền, vận động triển khai các giải pháp tiết kiệm điện của PC Cao Bằng đã nhận được sự đồng thuận của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư; cùng chung tay với ngành điện đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của người dân.
Mai Anh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện