Friday, 29/03/2024 | 13:47 GMT+7

Nhiệt điện Nghi Sơn cung cấp điện an toàn, ổn định

06/11/2021

Trước diễn biến bất thường của thời tiết và dịch bệnh Covid-19, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn - đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa đã xây dựng phương án ứng phó nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh, và sinh hoạt của nhân dân.

Theo dự báo, mùa mưa bão ở miền Trung năm nay sẽ kết thúc muộn, nhiều khả năng tới những tháng đầu năm 2022 vẫn còn tiếp diễn những cơn bão, áp thấp nhiệt đới với nhiều diễn biến khó lường. Điều này có thể gây sự cố gián đoạn cung cấp điện, ảnh hưởng đến việc vận hành và sản xuất điện. Chính vì vậy, Nhiệt điện Nghi Sơn đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp thiết để ứng phó với tình hình trên.
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vận hành an toàn, ổn định. Ảnh: EVNGENCO1
Các biện pháp phòng chống lụt bão đã được công ty chủ động triển khai ngay trước mùa mưa bão xảy ra. Cụ thể, công ty đã tổ chức nạo vét các tuyến mương, khai thông cống rãnh, gia cố lại các điểm trọng yếu như bãi thải xỉ, máng cáp dẫn điện, mái che nhà xưởng, kho tàng, cùng với đó nhanh chóng sửa chữa, gia cố chắc chắn nhà điều khiển. Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty thường xuyên theo dõi tình hình dự báo thời tiết để rà soát, kiểm tra hiện trạng, công trình, thiết bị, cập nhật các phương án phòng chống lụt bão nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
Đồng thời, Công ty cũng xây dựng các quy chế phối hợp với các cơ quan, đơn vị điện lực trên địa bàn để có sự hỗ trợ cần thiết trong tình huống cấp bách; xây dựng phương án đảm bảo thông tin liên lạc để công tác điều hành diễn ra thông suốt. Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, phương tiện, vật tư thiết bị để đảm bảo nhanh chóng xử lý khi xảy ra sự cố. Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị liên quan có các phương án sẵn sàng đầy đủ nguyên nhiên vật liệu đảm bảo cho quá trình sản xuất, vận hành không bị gián đoạn.
Mặc dù hiện tại tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cũng hết sức phức tạp, ảnh hưởng tới công tác vận hành, để giảm thiểu tác động bất lợi, Công ty cũng đã ban hành và tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch một cách an toàn và hiệu quả.
Không chỉ vậy, Nhiệt điện Nghi Sơn đã áp dụng công nghệ thông tin, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong quản lý vận hành, áp dụng mã vạch trong quản lý vật tư, quản lý hành chính... từ nhiều năm nay. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả vận hành, năng suất lao động, hỗ trợ việc thích ứng nhanh chóng với các tình huống.
Dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhưng thời gian qua Nhiệt điện Nghi Sơn luôn sẵn sàng đáp ứng hệ thống điện quốc gia trong mọi tình huống, đảm bảo đối phó với những diễn biến bất thường của thời tiết, vừa chống dịch hiệu quả. Đồng thời, duy trì sản xuất, cung cấp điện an toàn, tin cậy, góp phần cung cấp đủ điện cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh và đất nước. Tính hết quý 3 năm 2021, sản lượng điện đầu cực của Nhiệt điện Nghi Sơn đạt 2.890,85 triệu kWh, hoàn thành 114,2% (2.531 triệu kWh) kế hoạch 9 tháng, hoàn thành 80,64% (3.585 triệu kWh) kế hoạch năm 2021 mà Bộ Công Thương và Tổng Công ty Phát điện 1 giao phó.
Lê Tâm
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện