Friday, 29/03/2024 | 18:21 GMT+7

Điện lực Bắc Giang đẩy mạnh sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

10/05/2022

Thời tiết đang chuyển mùa nắng nóng, dự báo nhu cầu sử dụng điện của nhiều hộ có thể tăng so với ngày thường, dẫn đến chi phí tiền điện sẽ tăng cao. Công ty Điện lực (PC) Bắc Giang khuyến cáo người dân chủ động điều chỉnh sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, hợp lý nhằm giảm tiền điện.

Để hạn chế tối đa tình trạng tiền điện tăng cao trong các tháng mùa hè nắng nóng PC Bắc Giang sẽ tăng cường kiểm soát sản lượng điện bất thường trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. 
Các đơn vị điện lực chủ động tuyên truyền, hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, dẫn đến quá tải cục bộ.
Cán bộ điện lực hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Ông Nguyễn Duy Minh, Trưởng Phòng Kinh doanh (PC Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Trong đó, thực hiện lắp đặt công tơ điện tử đo xa; tăng cường kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề; cập nhật, trả lời ý kiến kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện thông qua tổng đài, ứng dụng chăm sóc khách hàng...
Được biết, giá bán điện phục vụ sinh hoạt hộ gia đình tính theo định mức 6 bậc, số lượng điện tiêu thụ càng nhiều thì số bậc sẽ càng cao, đồng nghĩa với việc phải chi trả nhiều hơn. Chính vì vậy, khách hàng sử dụng điện cần có sự theo dõi, sử dụng các thiết bị điện hợp lý trong tháng để giảm lượng điện năng tiêu thụ trong tháng, giúp giảm tiền điện.
Hiện người dân có thể dùng công cụ ước tính sản lượng điện trên trang website https://uoctinhdiennang.evn.com.vn để chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng để tự điều chỉnh công suất sử dụng hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 của ngành điện để tìm hiểu thông tin và nhận hỗ trợ. 
 
Bên cạnh đó, người dân cần hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm tránh gây quá tải; đồng thời kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các thiết bị điện, dây dẫn không bảo đảm vận hành, tránh sự cố cháy nổ,…
Theo: Báo Bắc Giang
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện