Friday, 19/04/2024 | 09:06 GMT+7

Khách sạn Equatorial TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm năng lượng

01/06/2022

Với việc áp dụng đồng bộ nhiều công nghệ mới giúp tiết kiệm năng lượng, Khách sạn Equatorial TP. Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được lượng năng lượng tổng thể là 27,22% so với những giải pháp công nghệ cũ.

Khách sạn Equatorial TP. Hồ Chí Minh được đưa vào hoạt động từ năm 1995, chuyên cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống, các dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe dành cho khách du lịch trong nước và quốc tế với tổng công suất là 333 phòng. Ngoài ra, Khách sạn còn cung cấp các dịch vụ cho hội thảo, hội nghị, tiệc ngoài trời cũng như tiệc trong nhà...
Để phấn đấu trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ lưu trú và các dịch vụ kèm theo, Khách sạn Equatorial luôn trú trọng đến vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Khách sạn Equatorial TP. Hồ Chí Minh luôn tìm hiểu nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng.
Nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng đã được Khách sạn thực hiện. Điển hình như, hệ thống điều hòa trung tâm được thay mới bằng Chiller ly tâm có biến tần, giúp tiết kiệm điện năng sử dụng cho hệ thống điều hòa. Lượng điện năng dành cho hệ thống điều hòa không khí chiếm tỷ lệ 64% tổng lượng điện năng tiêu thụ cho toàn khách sạn, nên việc thay thế chiller này sẽ mang lại hiệu quả lớn trong việc tiết kiệm lượng điện tiêu thụ.
“Khi mức tải thấp, Chiller ly tâm có thể tắt bớt các đầu nén hoạt động hoặc điều chỉnh tần số hoạt động của đầu nén bằng các biến tần tích hợp trên các đầu nén. Chính Chiller ly tâm đã mang lại một hiệu quả tiết kiệm thực sự mà khi mức tải lạnh xuống thấp nhất vào ban đêm, hoặc khi công suất phòng thấp, hoặc thời tiết lạnh. Giải pháp này giúp cho Khách sạn tiết kiệm được 7,93% lượng điện tiêu thụ.” – Bà Nguyễn Hoàng Bích Phương, Tổng Giám đốc Khách sạn Equatorial cho biết.
 Hệ thống điều hòa trung tâm bằng Chiller ly tâm có sử dụng biến tần, giúp tiết kiệm điện năng sử dụng.
Bên cạnh đó, Khách sạn còn lắp đặt bơm nhiệt tiết kiệm lượng dầu DO (300 lít/ngày), sử dụng lò hơi để gia nhiệt nước nóng cung cấp cho phòng khách sử dụng. Điều này vừa tiết kiệm được nhiên liệu hóa thạch, vừa giúp cho quá trình giải nhiệt cho Chiller tốt hơn. Chiller được giải nhiệt tốt, tăng lượng điện tiết kiệm từ hệ thống điều hòa không khí. Giải pháp này giúp tiết kiệm đc 8.9% lượng điện tiêu thụ. Việc lắp biến tần cho hệ thống bơm nước tuần hoàn của Chiller, lượng điện tiết kiệm là 6,74%. Ngoài ra, khách sạn còn thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng bằng bóng đèn Led, tiết kiệm thêm 3,65% điện năng tiêu thụ. Nhờ việc áp dụng đồng bộ nhiều công nghệ mới, Khách sạn Equatorial TP. Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được lượng năng lượng tổng thể là 27,22% so với những giải pháp công nghệ cũ được sử dụng trước đây.
Bà Nguyễn Hoàng Bích Phương cho biết: “Bên cạnh những giải pháp kỹ thuật, chúng tôi còn rất chú trọng đến việc sử dụng vật liệu thiết kế, xây dựng tòa nhà sao cho tiết kiệm năng lượng được tối đa. Toàn bộ khách sạn phía ngoài được sơn màu vàng nhạt, có hệ số bức xạ mặt trời thấp. Khách sạn còn thay thế các cửa số kính (loại kính 1 lớp) của 260 phòng bằng loại kính hộp cách nhiệt 2 lớp (6mm-12mm-6mm) với khí Argon ở giữa giúp tiết kiệm năng lượn. Mái công trình tòa nhà là loại mái hai tầng có không khí đối lưu ở giữa. Lớp mái ngói và lớp mái bê tông cốt thép cách nhau khoảng 1,5 m, giúp lấy gió tự nhiên thông thoáng.”
Khách sạn Equatorial TP. Hồ Chí Minh tận dụng ánh sáng tự nhiên thay thế cho ánh sáng đèn điện, giúp tiết kiệm điện năng.
Với những nỗ lực đó, Khách sạn đã mạnh dạn đặt mục tiêu tiết kiệm năng lượng ngắn hạn là 160.000 kWh/năm và mục tiêu dài hạn là 500.000 kWh/năm, đồng thời có kế hoạch chi tiết để thực hiện các hoạt động quản lý năng lượng.
Bên cạnh vấn đề tiết kiệm năng lượng, Equatorial TP. Hồ Chí Minh còn rất chú trọng đến các giải pháp giảm phát thải CO2, giảm thiểu sự nóng lên của toàn cầu. “Chúng tôi đã cải tạo, nâng cấp các trang thiết bị tiết kiệm năng lượng khi cần thay mới; hưởng ứng tham gia giờ trái đất hàng năm cùng với sự tham gia của toàn thể nhân viên và khách hàng. Đồng thời, khách sạn còn trú trọng đến việc đạo tạo nhận thức cho nhân viên về tiết kiệm năng lượng thông qua hướng dẫn công việc, danh mục hành động nhằm tiết kiệm năng lượng tại từng bộ phận, sử dụng poster nhắc nhở tại các khu vực công cộng. Nhân viên môi trường và các trưởng bộ phận thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhân viên thực hành thói quen tiết kiệm năng lượng.” - Bà Nguyễn Hoàng Bích Phương cho hay.
Với kinh nghiệm hơn 26 năm cung cấp dịch vụ khách sạn, nhà hàng, Khách sạn Equatorial TP. Hồ Chí Minh liên tục cải tiến, ứng dụng những công nghệ mới để tối ưu nhiên liệu, giảm phát thải ra môi trường. Đồng thời tạo nhận thức cho nhân viên trong việc bảo vệ, tiết kiệm năng lượng, hướng tới phát triển bền vững, từng bước mang đến cho khách hàng những dịch vụ với trải nghiệm tốt hơn.
Bằng việc nỗ lực trong công tác tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, Khách sạn Equatorial TP. Hồ Chí Minh đã đạt giải Ba giải thưởng "Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm 2021" do Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức.
Nhật Quang
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện