Friday, 19/04/2024 | 20:58 GMT+7

Long An tiết kiệm được hơn 2% sản lượng điện thương phẩm

18/05/2023

Tháng 4 năm 2023, Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã tiết kiệm được 14,1 triệu kWh điện, lũy kế đến tháng 04/2023 là 50,06 triệu kWh, đạt tỷ lệ 2,22 % so với sản lượng điện thương phẩm.

Để có được kết quả trên, PC Long An luôn tích cực khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, thông qua một số giải pháp sử dụng điện cụ thể. Theo đó, Công ty khuyến cáo khách hàng sử dụng điện theo phương châm “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, tắt khi không sử dụng. 
Nhân viên Điện lực Bến Lức bảo dưỡng lưới điện để hạn chế tổn thất điện năng (Ảnh minh hoạ - PC Long An)
Bên cạnh đó, tuyên truyền vận động khách hàng không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp điện, lò vi sóng,... Đồng thời, hãy tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; định kỳ bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Mặt khác, PC Long An khuyến cáo các khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp cần chú ý hạn chế sử dụng điện công suất lớn, tiêu thụ nhiều điện năng vào giờ cao điểm (sáng  từ 09 giờ 30 đến 11 giờ 30; chiều từ 17 giờ đến 20 giờ); Ưu tiên lựa chọn mua sắm, sử dụng các thiết bị điện dán nhãn “Tiết kiệm năng lượng”, nhãn càng nhiều sao càng tiết kiệm.
Ngoài ra, các khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện đúng mục đích và đúng nhu cầu. Ví dụ, nên chọn tủ lạnh có kích thước phù hợp với số người sử dụng, đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát xa nguồn nhiệt, đặt nhiệt độ ở mức đủ cần cho loại thực phẩm, không cần mức lạnh nhất, thường xuyên kiểm tra gioăng đảm bảo gioăng tủ được kín, tránh thất thoát nhiệt lạnh.
Hay như, lắp đặt điều hòa nhiệt độ có công suất phù hợp với không gian phòng, cài nhiệt độ từ 26 độ trở lên và không chênh lệch quá 05 độ so với môi trường bên ngoài để tránh sốc nhiệt, vừa đảm bảo đủ mát vừa giảm đáng kể điện năng tiêu thụ. Đồng thời, sử dụng điều hoà kết hợp với quạt hoặc dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng.
Theo PC Long An, việc áp dụng những giải pháp nêu trên không những giúp tiết kiệm chi phí điện năng cho chính khách hàng mà còn góp phần giảm thiểu nguy cơ quá tải lưới điện cục bộ, nhằm đảm bảo cho việc cung cấp điện ổn định liên tục phục vụ nhu cầu sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ngành điện Long An khuyến khích khách hàng tra cứu ước tính điện năng tiêu thụ và cách tính toán tiền điện để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện sao cho phù hợp, tiết kiệm tại địa chỉ website:
Ngoài ra, trường hợp khách hàng cần giải đáp thắc mắc, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả có thể liên hệ Ttrung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được phục vụ kịp thời.
Minh Khuê
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện