Friday, 19/04/2024 | 05:27 GMT+7

Đà Nẵng chú trọng tiết kiệm điện

25/12/2010

Để đảm bảo đủ điện cho mùa khô 2011, Đà Nẵng thường xuyên quan tâm chỉ đạo ngành điện địa phương điều tiết lượng điện cho toàn thành phố giảm phụ tải theo khu vực, thúc đẩy đầu tư vào những sản phẩm có chức năng tiết kiệm điện cao, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng.

Để đảm bảo đủ điện cho mùa khô 2011, Đà Nẵng thường xuyên quan tâm chỉ đạo ngành điện địa phương điều tiết lượng điện cho toàn thành phố giảm phụ tải theo khu vực,  thúc đẩy đầu tư vào những sản phẩm có chức năng tiết kiệm điện cao, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng.


Ông Lê Thanh Minh, Giám đốc công ty Điện lực  Đà Nẵng cho biết, UBND Đà Nẵng đã chỉ đạo Công ty Điện lực linh động trong điều tiết điện, đồng thời cho phép thành lập Ban Chỉ đạo cấp điện mùa khô của địa phương.


Đồng thời, để đảm bảo đủ điện cho mùa khô 2011, phía Công ty sẽ tiếp tục chủ trương tiết kiệm điện, giảm phụ tải theo khu vực. Tuy nhiên, sẽ không cắt giảm điện khu vực công cộng mà chú trọng đầu tư vào những sản phẩm có chức năng tiết kiệm điện cao.


midnight.jpg


Đồng thời, tiết kiệm điện nhưng vẫn ưu tiên cho sản xuất, không được phép gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty xuất khẩu.


Chủ tịch UBND Đà Nẵng Trần Văn Minh cũng khẳng định thành phố luôn tìm cách hạn chế thấp nhất sản lượng tiết giảm điện.


Thời gian tới, Công ty Điện lực Đà Nẵng sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống lưới điện đã xuống cấp và ngầm hóa lưới điện ở các tuyến đường mới, tuyến đường trọng điểm.


Hồng Hạnh

 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện