Friday, 29/03/2024 | 06:34 GMT+7

Trao chứng nhận Nhãn so sánh năng lượng Việt cho 3 sản phẩm quạt điện

22/03/2011

Sáng nay, 22/03, Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao chứng nhận “Nhãn so sánh năng lượng Việt” (SSNLV) cho 3 nhà sản xuất quạt điện là Liên Hiệp, Tân Tiến S.K và Quạt Việt Nam với 99 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao về tiết kiệm năng lượng (TKNL) áp dụng cho sản phẩm quạt điện. Với thông điệp “Càng nhiều sao – Càng tiết kiệm”, nhãn “So sánh Năng lượng Việt” cung cấp thông tin so sánh về hiệu suất năng lượng giữa các sản phẩm cùng loại, trong đó chuẩn 5 sao là sản phẩm có mức TKNL cao nhất, còn 1 sao là sản phẩm có mức TKNL thấp nhất.

Sáng nay, 22/03, Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao chứng nhận “Nhãn so sánh năng lượng Việt” (SSNLV) cho 3 nhà sản xuất quạt điện là Liên Hiệp, Tân Tiến S.K và Quạt Việt Nam với 99 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao về tiết kiệm năng lượng (TKNL) áp dụng cho sản phẩm quạt điện.


IMG_31201.jpg


Nhãn “So sánh Năng lượng Việt” do Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng, Bộ Công Thương xác nhận và quản lý. Về hình thức nhận dạng, nhãn so sánh có hình chữ nhật với 4 góc tròn, màu xanh lá cây, chính giữa là biểu tượng (từ 1 đến 5) ngôi sao tương ứng với 5 mức tiết kiệm năng lượng, biểu tượng chiếc lá tượng trưng cho sản phẩm tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Nhãn SSNLV sẽ được dán trực tiếp trên bề mặt bao bì, vỏ hộp sản phẩm với phiên bản 4 màu, và trên thân của sản phẩm với phiên bản một màu.


Với thông điệp “Càng nhiều sao – Càng tiết kiệm”, nhãn “So sánh Năng lượng Việt” cung cấp thông tin so sánh về hiệu suất năng lượng giữa các sản phẩm cùng loại, trong đó chuẩn 5 sao là sản phẩm có mức TKNL cao nhất, còn 1 sao là sản phẩm có mức TKNL thấp nhất. Bên cạnh các thông tin về hiệu suất năng lượng, nhãn so sánh còn cung cấp các thông tin tham khảo khác cho người tiêu dùng như mức độ tiêu thụ năng lượng, loại năng lượng sử dụng… Đây là những thông tin có ích cho người tiêu dùng khi muốn lựa chọn sản phẩm chất lượng với tính năng tiết kiệm điện.


Bên cạnh mục tiêu lâu dài là tạo thói quen sử dụng và sản xuất các sản phẩm TKNL thân thiện với môi trường, làm giảm hiệu ứng nhà kính, thực hiện dán nhãn SSNL sẽ tạo ra xu thế cạnh tranh giữa các nhà sản xuất, các nhà nhập khẩu trong việc đưa ra những sản phẩm có hiệu suất năng lượng cao, mang lại hiệu quả tích cực về kinh tế và môi trường cho toàn xã hộị.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Phương Hoàng Kim - Phó Chánh Văn phòng TKNL, Bộ Công Thương cho biết: “Văn phòng TKNL sẽ thường xuyên cập nhật các chuẩn TKNL mới nhất của thế giới. Việc nâng chuẩn theo định kỳ sẽ giúp người tiêu dùng luôn có được thông tin về sản phẩm TKNL và buộc các nhà sản xuất không ngừng cải tiến công nghệ của mình”.


Quạt điện là mặt hàng tiêu thụ điện năng đầu tiên được dán nhãn “So sánh Năng lượng Việt” với sự tham gia của ba nhà sản xuất lớn là Liên Hiệp, Tân Tiến S.K và Quạt Việt Nam. Theo các nhà sản xuất, việc dán nhãn “So sánh Năng lượng Việt” giúp tăng giá trị cho thương hiệu sản phẩm đồng thời tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.


Sau quạt điện, nhãn “So sánh Năng lượng Việt” sẽ được triển khai tới các sản phẩm tiêu thụ điện dân dụng khác như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa…


Huyền Anh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện