Saturday, 20/04/2024 | 20:39 GMT+7

Giải pháp tiết kiệm và quản lý điện năng hiệu quả từ Israel

09/06/2011

Mới đây tại Hà Nội, Tổng công ty điện lực Thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Công ty Procxima- Israel tổ chức hội thảo Giải pháp tiết kiệm và quản lý điện năng hiệu quả từ Isael. Tham dự hội thảo có đại diện Văn phòng Tiết kiệm năng lượng Quốc Gia, Tập đoàn điện lực Việt Nam, các phòng ban chức năng thuộc EVN Hà Nội. Đại diện phía Israel có ông Ran Yehezkel, Tham tán thương mại Israel tại Việt Nam và Giám đốc Công ty Procxima.

Mới đây tại Hà Nội, Tổng công ty điện lực Thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Công ty Procxima- Israel tổ chức hội thảo Giải pháp tiết kiệm và quản lý điện năng hiệu quả từ Isael. Tham dự hội thảo có đại diện Văn phòng Tiết kiệm năng lượng Quốc Gia, Tập đoàn điện lực Việt Nam, các phòng ban chức năng thuộc EVN Hà Nội. Đại diện phía Israel có ông Ran Yehezkel, Tham tán thương mại Israel tại Việt Nam và  Giám đốc Công ty Procxima.

 

israel1.jpg


Nói về tình hình cung ứng, quản lý điện năng của Việt Nam nói chung và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng, ông Nguyễn Văn Long, chuyên viên Văn phòng Tiết kiệm năng lượng Bộ Công Thương nhấn mạnh yêu cầu cấp thiết của việc sử dụng và quản lý năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.  Trong điều kiện sản xuất điện năng khó khăn và phụ tải điện ngày một tăng cao Việt Nam cần tích cực hơn nữa tuyên truyền và áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện tối ưu.


israel.jpg


Hiện ở Việt Nam có hơn 20 Công ty Israel hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực về năng lượng, an ninh bảo mật, cơ sở hạ tầng và môi trường. Procxima là đơn vị đại diện độc quyền cho các doanh nghiệp Israe tại Việt Nam. Được biết, đợt giới thiệu những sản phẩm tân tiến đến Việt Nam lần này, Procxima chú trọng vào những dòng sản phẩm tiết kiệm điện theo công nghệ hiện đại nhất, đạt hiệu quả cao với kinh phí đầu tư phù hợp và tỷ suất hồi vốn nhanh. Các sản phẩm tiêu biểu như bộ điều khiển động cơ tiết kiệm năng lượng- Motorcon; hệ thống EDM hoàn chỉnh cho phép các Công ty điện lực quản lý tự động từ xa về tiêu thụ điện năng của các hộ gia đình, các nhà máy quản lý hiệu quả việc sử dụng năng lượng, giảm thiểu chi phí năng lượng; hệ thống Optimux - tiết kiệm điện năng chiếu sáng; hệ thống Ducool - kiểm soát máy điều hòa trung tâm, giảm tiêu thụ năng lượng thông qua giải pháp làm mát và tái tạo năng lượng; thiết bị kiểm soát giới hạn nhiệt độ cho điều hoà đơn lẻ TLC.

 

Tham tán thương mại Israel - Ông Ran Yehezkel là cầu nối để đưa những công nghệ tiên tiến về tiết kiệm điện của Israel vào Việt Nam thông qua Công ty Procxima. Những công nghệ mà Công ty Procxima mang đến giới thiệu ở Việt Nam lần này đều là những công nghệ, thiết bị tiên tiến của công ty hiện đang được triển khai thành công tại nhiều nước trên thế giới.

 

Ông Dany Nadri, Giám đốc Công ty Proxima cho biết, trước khi hội thảo diễn ra công ty này đã tiến hành phân tích rất kỹ thị trường Việt Nam nói chung và thị trường Hà Nội nói riêng để đưa ra những bài toán giả định về hiệu quả kinh tế trong việc áp dụng những sản phẩm của công ty.

 

Tới đây, các sản phẩm công nghệ Israel sẽ được áp dụng thí điểm đối với khối các phòng ban của EVN Hà Nội. Nếu thành công mô hình sẽ được nhân rộng trên quy mô toàn thành phố.


Trần Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện