Friday, 19/04/2024 | 18:32 GMT+7

Đào tạo Người quản lý năng lượng tại Hải Phòng

28/09/2011

Khóa học thu hút gần 50 học viên là các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật của hơn 30 đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Trong 4 ngày từ 21 đến 25/9/2011 tại TP Hải Phòng Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương đã phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn Hải Phòng tổ chức khóa đào tạo Người quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

072bf87d5_ecc_hp.jpg

Khóa học thu hút gần 50 học viên là các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật của hơn 30 đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Mục tiêu của khóa đòa tạo là nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý năng lượng trong các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn.

Ông Cù Huy Quang, chuyên viên Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương cho biết, hoàn thành khóa học, các học viên sẽ được trao giấy chứng nhận Người quản lý năng lượng do Bộ Công Thương cấp. Đây sẽ là lực lượng cán bộ nguồn làm công tác quản lý năng lượng hiệu quả trong khối doanh nghiệp góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong thời gian tập huấn các học viên đã được nghe phổ biến Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trách nhiệm của các đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm. Triển khai hệ thống quản lý năng lượng, quản lý dự án tiết kiệm năng lượng tại doanh nghiệp. Xây dựng phương thức quản lý và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong hệ thống chiếu sáng, hệ thống điện, hệ thống bơm, quạt và khí nén, hệ thống hơi công nghiệp, điều hòa không khí và hệ thống lạnh công nghiệp.

Kết thúc khóa học, học viên đã có được những kiến thức thực tế để triển khai áp dụng thực hiện tiết kiệm năng lượng tại đơn vị mình.

Được biết, từ sau khi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có hiêu lực, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng đã liên tục khai giảng các khóa đào tạo Người quản lý năng lượng trên cả nước. Dự kiến, đến hết 2012 tất cả các đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm trên cả nước sẽ được tham gia đào tạo và cấp chứng chỉ Người quản lý năng lượng.

Trần Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện