Friday, 29/03/2024 | 22:47 GMT+7

Đào tạo quản lý năng lượng cho doanh nghiệp

16/12/2011

Từ 12-16/12/201 diễn ra Khóa đào tạo "Người quản lý năng lượng" dành cho cán bộ quản lý năng lượng tại các doanh nghiệp.

Từ 12-16/12/201, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương), Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà Nội và Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tổ chức Khóa đào tạo "Người quản lý năng lượng" dành cho cán bộ quản lý năng lượng tại các doanh nghiệp.

dc6e42424_qly.jpg

Tham gia khóa đào tạo là các học viêni làm công tác quản lý năng lượng trong các doanh nghiệp, những người có nhiệm vụ xây dựng mô hình quản lý và tổ chức thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong đơn vị.

Nội dung tập huấn nhằm đào tạo cho các cán bộ hiểu rõ trách nhiệm của người quản lý năng lượng ở trong doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp xây dựng mô hình quản lý năng lượng, tổ chức kiểm toán năng lượng để xác định những khu vực có tỷ trọng tiêu thụ năng lượng cao, các khu vực có tiềm năng tiết kiệm năng lượng. Qua đó, tập trung cải tạo, tìm kiếm các sáng kiến cải tiến, áp dụng công nghệ nhằm đáp ứng được yêu cầu giảm tiêu thụ và tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp.

Theo ông Đào Hồng Thái - Giám đốc EEC Hà Nội, hiện TP Hà Nội có khoảng 150 doanh nghiệp trọng điểm có lượng tiêu thụ năng lượng chiếm tỉ trọng lớn.

Đây là hoạt động đào tạo nằm trong Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Sau khóa học, học viên đạt yêu cầu được cấp chứng chỉ Người quản lý năng lượng của Bộ Công Thương.

Trần Linh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện