Friday, 19/04/2024 | 09:44 GMT+7

Hội nghị tiết kiệm năng lượng tại Đà Nẵng

24/09/2012

Sáng 21/9/2012, Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp với Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tiết kiệm năng lượng.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012 do Bộ Công thương phê duyệt, sáng 21/9/2012, Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp với Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tiết kiệm năng lượng.

Nội dung hội nghị tập trung triển khai các vấn đề cơ bản của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, lộ trình dán nhãn tiết kiệm năng lượng bắt buộc đối với sản phẩm tiêu thụ năng lượng và một số nội dung quan trọng khác liên quan đến công tác quản lý nhà nước về năng lượng trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo đánh giá mức độ năng lượng và sử dụng năng lượng tiết kiệm của điều hòa không khí có cấp dán nhãn khác nhau, các tiêu chuẩn về năng lượng của điều hòa không khí, các qui định về xử phạt hành chính liên quan đến dán nhãn năng lượng…

Nhân dịp này Hội nghị đã ra mắt Văn phòng Hội Khoa học kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam tại TP Đà Nẵng.

Năm 2011, thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thành phố đã tiết kiệm được gần 33,5 triệu KWh, chiếm 2,34% so với điện thương phẩm. Tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở y tế, trường học, các tổ chức chính trị - xã hội,.. đã ban hành Quy chế sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả để triển khai thực hiện.

Năm 2012, Đà Nẵng tiếp tục triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố (giai đoạn 2011 – 2015) với các nội dung: nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; nâng cao nhận thức cho cộng đồng để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; đưa ra các nội dung giáo dục vào hệ thống giáo dục; vào mỗi hộ gia đình; hỗ trợ các nhà sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng để đưa sản phẩm đến với doanh nghiệp và người dân; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các công trình tòa nhà; trong hoạt động giao thông vận tải.

Trần Linh



Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện