Saturday, 20/04/2024 | 06:02 GMT+7

Hội thảo chuyên đề Kiến trúc xanh tại ECC-HCMC

30/11/2012

Ngày 24/11/2012 Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC-HCMC) đã tổ chức hội thảo Kiến Trúc Xanh tại hội trường sở KH&CN TP. HCM, số 244 Điện Biên Phủ, Quận 3.

ab0f77322_11_1.jpgNhằm mục đích chia sẻ các thông tin hữu ích về công trình xanh và thảo luận các biện pháp thúc đẩy xây dựng các công trình “Xanh” tại Việt Nam , ngày 24/11/2012 Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC-HCMC) đã tổ chức hội thảo Kiến Trúc Xanh tại hội trường sở KH&CN TP. HCM, số 244 Điện Biên Phủ, Quận 3. Hội thảo có sự phối hợp của Câu lạc bộ Kiến trúc Xanh và nhận được sự quan tâm của nhiều thành phần, đặc biệt là kiến trúc sư, sinh viên trường đại học kiến trúc TP. HCM…

Dù không được truyền thông rộng rãi, Hội thảo vẫn thu hút được rất nhiều người tham dự đã cho thấy sự quan tâm lớn và sức hấp dẫn của chuyên đề này. Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho ngành kiến trúc Việt Nam. Với những nội dung xoay quanh thực trạng kiến trúc xanh tại Việt Nam, các hoạt động thúc đẩy phát triển các công trình xanh, các thiết bị, công nghệ được sử dụng trong kiến trúc xanh và một số công trình xanh tiêu biểu tại Việt Nam và những nước khác, hội thảo đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho các thành phần tham dự.  Bên cạnh đó, tham gia trình bày tại hội thảo là các diện giả có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cùng với nội dung phong phú cũng là những yếu tố hấp dẫn người tham dự. 

Các nội dung hội thảo đã mang đến cái nhìn trực diện và thay đổi quan điểm của cộng đồng về kiến trúc xanh. Trước đây,  nhiều người quan niệm để có một một công trình xanh sẽ rất tốn kém. Về vấn đề này, theo Kiến trúc sư Trần Khánh Trung, nếu biết cách ứng dụng công nghệ sạch và vận dụng những nguyên lý chiếu sáng, thông gió, tái sử dụng nguồn nước và tiết kiệm năng lượng, vẫn có thể làm được công trình xanh với chi phí thấp, thậm chí thấp hơn cả chi phí xây dựng của công trình thông thường.

Theo ECC HCMC

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện