Saturday, 20/04/2024 | 14:14 GMT+7

EVN Hà Nội hưởng ứng Giờ Trái đất 2013

06/03/2013

Là đơn vị đảm bảo điện cho sự kiện chính thức Giờ trái đất 2013, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã khẩn trương đưa 8 nội dung trong chương trình Tháng hành động tiết kiệm điện cùng giờ trái đất vào triển khai.

Là đơn vị đảm bảo điện cho sự kiện chính thức Giờ trái đất 2013, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã khẩn trương đưa 8 nội dung trong chương trình Tháng hành động tiết kiệm điện cùng giờ trái đất vào triển khai. 

Hai nội dung lớn nhất trong chương trình hành động trên là 8000 CBCNV EVN Hà Nội cùng kí vào bản cam kết sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, và Tổng công ty lập phương án đảm bảo điện tuyệt đối cho sự kiện chính thức Giờ Trái đất 2013 sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (phía trước Nhà hát Lớn Hà Nội) từ 20h00 đến 21h30 ngày 23/03/2013.

Bên cạnh Lễ ra quân với sự tham gia của 300 đoàn viên EVN HANOI, diễu hành khu vực trung tâm TP Hà Nội và phát động phong trào "Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện", EVN Hà Nội còn tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền TTKĐ tại các tổ dân phố, trường tiểu học, THCS…, lồng ghép tuyên truyền cùng với các hoạt động của địa phương cho khoảng 60.000 lượt khách hàng tham gia; đồng thời phát tờ rơi tiết kiệm điện, tờ rơi tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất 2013 cho các đối tượng khách hàng; dán poster tiết kiệm điện, Giờ Trái đất tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của đơn vị, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng..., treo 30 băng rôn tại các trụ sở đơn vị.

4fe747bd9_dsc_0065.jpg

EVN Hà Nội phát động Tháng hành động cùng giờ trái đất 2013 

Trong năm 2012, cuộc vận động “Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện” trên địa bàn TP Hà Nội của EVN Hà Nội đã tiết kiệm được trên 28 triệu kWh, Chương trình SDLNTK&HQ tiết kiệm được khoảng 61 nghìn TOE (trong đó lượng điện năng tiết kiệm được gần 209 triệu kWh) tương đương tiết kiệm chi phí trên 671 tỷ đồng.

EVN HANOI phối hợp chặt chẽ với ECC HANOI - Sở Công Thương Hà Nội, Hội liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội triển khai thực hiện cuộc vận động “Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện” trên địa bàn TP Hà Nội đạt 100% kế hoạch, cơ bản đáp ứng được mục tiêu đề ra với các kết quả như: (i) vận động 100.000 hộ gia đình thuộc 577 phường/xã/thị trấn của 29 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội tham gia cuộc vận động; 50.000 hộ gia đình đạt kết quả tiết kiệm điện từ 5% đến 15% so với cùng kỳ năm 2011; (ii) xây dựng 58 mô hình hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng tiêu biểu của thành phố; (iii) phát hành 50.000 sổ tay tiết kiệm điện phát cho các hộ gia đình; Tổ chức thành công 100 buổi tập huấn kỹ năng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng tại các tổ dân phố trên địa bàn thành phố.

Giờ trái đất (EH) là sáng kiến của Quỹ quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm kêu gọi mọi người cùng hành động vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu. Hành động tự nguyện lớn nhất của nhân loại này sẽ bắt đầu bằng hành động biểu trưng là tắt đi những ánh sáng và thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ, và được tiếp nối bằng những hành động yêu trái đất trong suôt thời gian tiếp theo.

Năm nay khẩu hiệu "Tôi và bạn hãy cùng hành động" sẽ đi cùng chiến dịch trong suốt 365 ngày tiếp theo. Sáng kiến trên kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện một tiếng đồng hồ vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Năm 2012, ngày đó sẽ là thứ 7, 31 tháng 3. Mục tiêu của chiến dịch nhằm khẳng định mỗi một hành động cá nhân khi được nhân lên trên diện rộng có thể giúp thay đổi môi trường sống tốt hơn.

Việt Nam tham gia chiến dịch này từ năm 2009 với thông điệp “Tắt đèn - bật tương lai”. Tuy nhiên, thông điệp lan tỏa của chiến dịch này không dừng lại ở một giờ tắt đèn mà kêu gọi mọi người nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường. Với phong trào tiết kiệm năng lượng, chiến dịch này có ý nghĩa đặc biệt, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sử dụng hiệu quả năng lượng, tài nguyên đến từng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.

Mai Anh st

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện