Thursday, 25/04/2024 | 20:59 GMT+7

Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng): Triển khai công tác tiết kiệm điện 2013

15/03/2013

Xác định tiết kiệm điện là nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài, được sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Đà Nẵng, thời gian qua Điện lực Thanh Khê đã triển khai đồng loạt các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện

Xác định tiết kiệm điện là nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài, được sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Đà Nẵng, thời gian qua Điện lực Thanh Khê đã triển khai đồng loạt các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, với nhiều nội dung phong phú và hình thức hoạt động đa dạng. 

18965cb90_14.3.13.gtraidat.jpg

Đoàn viên thanh niên Điện lực Thanh Khê ra quân tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất 2012

Phát huy hiệu quả đạt được trong năm 2012, ngay những tháng đầu năm 2013, Điện lực đã chủ động làm việc và phối hợp với UBND quận Thanh Khê đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tiết kiệm điện bằng những việc làm cụ thể như treo 50 băng rôn, khẩu hiệu trên nhiều tuyến đường lớn Nguyễn Văn Linh, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Trường Chinh với các nội dung “Tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình và tài nguyên quốc gia”, “Tiết kiệm điện là bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai”. Trao đến tay người dân 4.400 tờ rơi an toàn, tiết kiệm điện trong 3 “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện”. Qua đó, hướng dẫn các phương pháp sử dụng thiết bị điện như máy điều hòa, tủ lạnh, bàn là, chế độ sử dụng ti vi máy giặt, máy bơm một cách hợp lý; cách sử dụng đèn chiếu compact thay cho đèn dây tóc, thay thế các đèn tuýp cũ bằng đèn tuyp gầy.v.v. Điện lực cũng thống nhất với chính quyền địa phương triển khai Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013”, trên cơ sở này, tiếp tục phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc các phường, tổ dân phố trên địa bàn hoàn thành việc phát 44.300 thư ngỏ Chương trình gia đình tiết kiệm điện trong tháng 3/2013, giúp các hộ dân nắm bắt thông tin và tích cực tham gia chương trình. 

Bên cạnh đó, Điện lực đã làm việc với 9 khách hàng có sản lượng điện lớn từ 100.000 kWh/ tháng trở lên về kế hoạch cung cấp điện cũng như ký kết phụ lục hợp đồng mua bán điện nhằm thực hiện tiết kiệm điện trong năm. Vận động các doanh nghiệp hợp lý hóa dây chuyền sản xuất, sử dụng thiết bị có nhãn tiết kiệm điện, bố trí sản xuất, chuyển đổi giờ sản xuất vào thời gian thấp điểm trong ngày.v.v. để tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Vào cuối tháng 3, Điện lực cũng có kế hoạch tổ chức Hội nghị khách hàng, qua đó tạo thông tin trao đổi cởi mở hai chiều giữa ngành điện và doanh nghiệp, thực hiện tốt hơn các nội dung tiết kiệm điện trong thời gian đến.

Đồng hành với chuyên môn, lực lượng đoàn thanh niên Điện lực đã lập kế hoạch cho chuỗi hoạt động dài hơi về công tác tiết kiệm điện. Một trong những nét mới đó là phối hợp tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu kiến thức về tiết kiệm điện" dành cho đối tượng là học sinh các trường PTCS, PTTH. Song, không dừng lại ở việc tổ chức cuộc thi, các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý và hiệu quả sẽ được triển khai tường xuyên trong các giờ sinh hoạt lớp bằng hình thức trình chiếu slide sinh động và trực quan, từ đó thu hút nhiều hơn sự quan tâm của các em về công tác tiết kiệm điện. Trong tháng 3/2013, các đoàn viên Chi đoàn sẽ kết hợp việc phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện cùng các hoạt động ghi chữ số, cấp điện mới khi tiếp xúc với khách hàng. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền tại các siêu thị và các chợ trên địa bàn Quận, tham gia diễu hành ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất. 

Ngay tại trụ sở Điện lực, các hình ảnh tuyên truyền tiết kiệm điện thường xuyên được phát sóng tại các quầy giao tiếp khách hàng. Riêng đối với CBCNV Điện lực, Lãnh đạo đơn vị thường xuyên nhắc nhở thực hiện nội quy tiết kiệm điện. Từ trong chính “nếp nghĩ”, mỗi hành động ấy, các thiết bị điện đều được tắt khi hết giờ làm việc, khi không cần thiết; 50% số lượng đèn chiếu sáng hành lang, khu vực sân, vườn, hàng rào vào buổi tối được cắt giảm; sử dụng các loại đèn compact, đèn LED, đèn tuýp gầy T5, T8 tiết kiệm điện khi thay thế các bóng đèn cháy hỏng tại nhà làm việc.v.v.

Song song các hoạt động được tiến hành và duy trì đều đặn, thời gian đến Điện lực hy vọng sẽ có nhiều hơn người dân trên địa bàn quan tâm hưởng ứng, thực hiện tốt một trong những chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ.

Theo CPC


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện