Friday, 29/03/2024 | 02:11 GMT+7

Bến Tre thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến năm 2015

02/07/2013

Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tỉnh Bến Tre đến năm 2015 gồm 05 nội dung và 10 dự án

Nhằm phấn đấu mỗi năm tiết kiệm từ 5% - 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng toàn tỉnh đến năm 2015, ngày 17/6/2013 Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bến Tre đã ban hành Kế hoạch số 2726/KH-UBND về thực hiện Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tỉnh Bến Tre đến năm 2015 gồm 05 nội dung và 10 dự án cụ thể như sau:

Tăng cường quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tổ chức hệ thống quản lý về tiết kiệm năng lượng gồm 01 dự án nâng cao năng lực quản lý và xây dựng thể chế tiết kiệm năng lượng trên địa bàn tỉnh.

d0b18c41b_ben_tre.jpg

Tăng cường giáo dục, tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động cộng đồng, nâng cao nhận thức, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường gồm 03 dự án là tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; đưa nội dung về giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vào trong nhà trường; triển khai thí điểm cuộc vận động xây dựng mô hình "sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mỗi hộ gia đình". 

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp gồm 02 dự án: xây dựng mô hình quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở các doanh nghiệp; hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp thực hiện nâng cấp, cải tiến hợp lý hóa dây chuyền sản xuất công nghệ nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các tòa nhà và chiếu sáng công cộng hiệu suất cao gồm 02 dự án là nâng cao năng lực quản lý và xây dựng mô hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các tòa nhà; chương trình chiếu sáng công cộng hiệu suất cao.

Đẩy mạnh ứng dụng các nguồn năng lượng tái tạo gồm 02 dự án: đánh giá tiềm năng, quy hoạch các nguồn năng lượng tái tạo; xây dựng mô hình ứng dụng các nguồn năng lượng sinh học. Với tổng nguồn vốn các dự án là 36,5 tỷ đồng. 

UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các sở, ngành có liên quan lập dự thảo Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo; xây dựng đề cương chi tiết và dự trù kinh phí cho từng dự án; sau khi các dự án được xây dựng chi tiết và dự trù kinh phí thực hiện, Ban Chỉ đạo Chương trình thẩm định các dự án và trình đăng ký vốn thực hiện chương trình, có trách nhiệm điều phối, kiểm tra mọi hoạt động của Chương trình để đạt được mục tiêu của từng dự án và chịu trách nhiệm chung về kết quả thực hiện; hàng năm Ban Chỉ đạo chương trình họp sơ kết và đánh giá tình hình thực hiện các dự án của chương trình. Thời gian thực hiện các dự án trên từ quý IV năm 2013 đến năm 2015.

Linh Phong
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện