Saturday, 20/04/2024 | 19:57 GMT+7

ECC HCMC ký kết hợp tác cùng Công ty Asia carbon Esco, Singapore

19/08/2013

Ngày 16/8/2013, đại diện công ty Asia carbon Esco (ACESCO) của Singapore đã đến làm việc và Ký biên bản ghi nhớ hợp tác tại Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC HCMC).

Ngày 16/8/2013, đại diện công ty Asia carbon Esco (ACESCO) của Singapore đã đến làm việc và Ký biên bản ghi nhớ hợp tác tại Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC HCMC).

Với mục tiêu hợp tác cung cấp kiến thức, chuyên môn, công nghệ phù hợp, tạo điều kiện tài chính cho các dự án Hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo trong khuôn khổ hỗ trợ Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, hai bên nhất trí hướng đến các cơ hội trong nhiều dự án khác nhau trong lĩnh vực Tiết kiệm năng lượng.
 
0636bfd10_h3.jpg

Ông Irfan L. Pawennei và ông Huỳnh Kim Tước đại diện cho 2 đơn vị ký Bản ghi nhớ hợp tác

Một số nội dung ký kết hợp tác quan trọng như Hiệu quả năng lượng cho tòa nhà và công nghiệp; Hệ thống quản lý năng lượng (ISO 50001); Chứng chỉ công trình xanh; Cơ chế tín dụng giảm phát thải song phương; Năng lượng tái tạo; Chương trình xây dựng năng lực… Để đạt được mục tiêu đặt ra cho các nội dung hợp tác, ECC HCMC và ACESCO sẽ tiến hành chương trình xây dựng năng lực tại 3 thành phố mục tiêu là HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Chương trình hợp tác sẽ được triển khai từ tháng 9/2013.

Việc ký kết hợp tác không chỉ mở ra một bước ngoặc mới cho quan hệ của hai bên mà còn tạo điều kiện cho 2 tổ chức đến từ 2 quốc gia Việt Nam và Singapore chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cũng như công nghệ hiệu quả năng lượng. Bằng việc giao ước hợp tác này, ECC HCMC đã mở rộng quan hệ ngoại giao với các đối tác nước ngoài, điều đó góp phần khẳng định năng lực chuyên môn của đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trên cả nước.
 
Mai Anh


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện