Friday, 19/04/2024 | 12:01 GMT+7

Hà Nội: Hướng dẫn sử dụng thiết bị dán nhãn năng lượng cho các hộ gia đình

28/10/2013

Ngày 23/10, tại Hà Nội, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội đã phối hợp với Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo “Kỹ năng sử dụng thiết bị dán nhãn nang lượng xác định và nhãn năng lượng so sánh cho các hộ gia đình”.

Ngày 23/10, tại Hà Nội, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội (ECC Hà Nội) đã phối hợp với Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội  tổ chức Hội thảo “Kỹ năng sử dụng thiết bị dán nhãn nang lượng xác định và nhãn năng lượng so sánh cho các hộ gia đình”. Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ 29 quận, huyện của thành phố Hà Nội.

416a30c56_huong_dan_su_dung_thiet_bi_dan_nhan_nang_luong.jpg

Hội thảo

Theo ông Phạm Đức Tiến - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, hiện nay, tỷ trọng điện năng tiêu thụ cho các hộ gia đình chiếm 53% tổng điện năng thương phẩm của Thành phố. Trong đó, điện năng phục vụ trong sinh hoạt chủ yếu cho chiếu sáng, nước nóng, điều hòa, đun nấu… Hành động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu tiêu tốn nhiều năng lượng bằng các thiết bị tự có hiệu suất cao của mỗi hộ gia đình, mỗi người dân sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường của thành phố, tiết kiệm chi phí cho gia đình và quốc gia.

2eb1d7d24_huong_dan_su_dung_thiet_bi....jpg

Người dân thủ đô quan tâm hơn đến thiết bị dán nhãn năng lượng

Nếu như giai đoạn 1, mục tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là đẩy mạnh nâng cao nhận thức thì giai đoạn 2 từ 2013 – 2015, các hoạt động sẽ chuyển từ nhận thức sang hành động. Hội thảo “Kỹ năng sử dụng thiết bị dán nhãn năng lượng xác định và nhãn năng lượng so sánh cho các Hộ gia đình” lần này chính là nhằm mục tiêu thông qua các tuyên truyền viên, các cán bộ của Tổng Công ty điện lực Hà Nội để giúp người dân trên địa bàn thành phố có thể nhận biết và sử dụng các thiết bị dán nhãn tiết kiệm năng lượng một cách hợp lý.

Trong 3 năm qua, phong trào hộ gia đình tiết kiệm điện tại Hà Nội đã thu hơn hơn 300 nghìn hộ gia đình tham gia xây dựng hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đạt mức tiết kiệm từ 2%-15% so với cùng kỳ. Chương trình đã gây hiệu ứng lan tỏa đến trên 2 triệu hộ gia đình hưởng ứng thực hiện tiết kiệm điện và cùng với đó trên 70 triệu kWh điện đã được tiết kiệm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bảo Anh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện