Friday, 29/03/2024 | 18:36 GMT+7

Hiệu quả trong công tác tuyên truyền điện ở Thừa Thiên Huế

26/04/2014

Thừa Thiên Huế đã đề xuất và xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện với mục tiêu tiết kiệm điện mỗi năm giảm từ 1-2% điện năng tiêu thụ, tương ứng với khoảng 13 tỷ đồng.

Hàng năm cứ vào đầu mùa khô, khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao, mực nước ở các hồ thủy điện xuống thấp, thời tiết diễn biến thất thường, các tỉnh thành trong đó có Thừa Thiên Huế lại tích cực triển khai các công tác tiết kiệm điện trên địa bàn. Trong đó, PC Thừa Thiên Huế đã đề xuất và xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện với mục tiêu tiết kiệm điện mỗi năm giảm từ 1-2% điện năng tiêu thụ, tương ứng với khoảng 13 tỷ đồng.

PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền hướng đến khách hàng tiêu thụ điện với nhiều giải pháp, trong đó hộ gia đình tiêu thụ điện cho mục đích sinh hoạt và khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vẫn là đối tượng chính.

3d8f58456_thua_thien_hue_tuyen_truyen_tk_dien.jpg

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại Thừa Thiên Huế

Nội dung tuyên truyền nhấn mạnh vào các chủ trương, chính sách của Nhà nước về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng về nhận thức và hành vi sử dụng điện tiết kiệm, đặc biệt là những cách thức thực hiện đơn giản như sử dụng bóng đèn compact, đèn led thay cho bóng đèn tròn, bình nước nóng năng lượng mặt trời và các thiết bị điện dân dụng khác. Với các doanh nghiệp là việc tăng cường hoạt động kiểm tra sử dụng điện và mạnh dạn đầu tư các thiết bị điện hiệu suất cao để giảm chi phí sử dụng điện, tăng lợi thế cạnh tranh.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, năm 2014, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế bước đầu triển khai chương trình thi đua tiết kiệm điện trong công sở, tổ chức ký kết giao ước chương trình thi đua với Công đoàn viên chức thuộc Liên đoàn lao động tỉnh; tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động bằng xe cổ động trên địa bàn toàn tỉnh; tuyên truyền trong các trường học, cơ sở giáo dục; in ấn và phát hơn 50.000 tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm đến khách hàng. Bên cạnh đó, tuyên truyền viên Công ty còn trực tiếp phổ biến cách thức, biện pháp tiết kiệm điện đến tận người dân, đặc biệt tại khu vực các chợ, nơi tập trung đông dân cư.

Với việc tăng cường tuyên truyền đã góp phần tạo hiệu ứng sâu rộng cho chương trình và sự chuyển biến rất tích cực trong ý thức tiết kiệm điện của tất cả khách hàng sử dụng điện, hình thành ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân và nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Hải Yến (Theo Cpc.vn)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện