Friday, 29/03/2024 | 22:00 GMT+7

TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm hơn 228 triệu kWh điện trong 6 tháng đầu năm

10/07/2014

Trong 6 tháng đầu năm, TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm hơn 228 triệu kWh điện đó là kết quả mà Công ty điện lực thành phố thông báo tại Hội nghị Nâng cao hiệu quả sử dụng điện đối với các doanh nghiệp lớn góp phần phát triển thành phố xanh và sạch được tổ chức tại TP. HCM sáng 8/7/2014.

Trong 6 tháng đầu năm, TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm hơn 228 triệu kWh điện. Đó là kết quả mà Công ty điện lực thành phố thông báo tại Hội nghị Nâng cao hiệu quả sử dụng điện đối với các doanh nghiệp lớn góp phần phát triển thành phố xanh và sạch được tổ chức tại TP. HCM sáng 8/7/2014.

Hội nghị có sự tham gia của Sở Công thương, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM, các doanh nghiệp và ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố. Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn và thuận lợi khi áp dụng các hiện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

16b2736c6_hn2.jpg

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Đại diện của nhà máy Unilever tại Việt Nam đã chia sẻ những giải pháp đã được nhà máy áp dụng thành công trong lĩnh vực này như: lắp đặt như hệ thống đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; hệ thống lò hơi đốt bằng nhiên liệu biomas thay cho dầu DO; sử dụng hệ thống thu gom và xử lý nước mưa để tưới cây và phục vụ trong nhà vệ sinh; đèn chiếu sáng trong kho, đèn đường sử dụng năng lượng mặt trời; thay tất cả máy điều hòa không khí sang máy hiệu suất cao có biến tần… 

Bên cạnh đó nhà máy cũng chú trọng đến việc thực hiện tiết kiệm năng lượng thông qua giải pháp quản lý như xây dựng chỉ tiêu năng lượng cho từng đơn vị sản phẩm, triển khai hệ thống quản lý năng lượng… 

1626f9035_hn1.jpg

Hội nghị Nâng cao hiệu quả sử dụng điện đối với các doanh nghiệp lớn góp phần phát triển thành phố xanh và sạch

Theo báo cáo của Công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh, trong tổng lượng điện thương phẩm 17,65 tỷ kWh cung cấp cho toàn thành phố, có đến 40,71% dành cho công nghiệp và xây dựng. Do đó, nếu thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và tại các doanh nghiệp sản xuất, sẽ góp phần không nhỏ vào hiệu quả của hoạt động tiết kiệm cho của thành phố.

Tại Hôi nghị, Trung tâm tiết năng lượng TP. Hồ Chí Minh cũng đã giới thiệu về mô hình kinh doanh ESCO. Đây là giải pháp mà doanh nghiệp không cần bỏ vốn vẫn được đầu tư thay đổi công nghệ giúp tiết giảm chi phí năng lượng. Trung tâm tiết năng lượng TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết tiếp tục hỗ trợ cho một số doanh nghiệp thực hiện kiểm toán năng lượng theo chương trình của Sở Khoa học và Công nghệ cũng như sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư theo mô hình ESCO.

Theo ECC TP Hồ Chí Minh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện