Friday, 19/04/2024 | 15:13 GMT+7

Chung tay giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả từ mầm non

05/12/2014

“Chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” chính là thông điệp mà cô và cháu các trường mầm non huyện Sơn Động gửi tới các bậc phụ huynh học sinh cũng như toàn xã hội qua hội thi tiết kiệm năng lượng diễn ra vào tháng 10 vừa qua.

Nước ta đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng nhanh, trong khi khả năng cung cấp năng lượng trong nước có hạn, khả năng nhập khẩu hạn chế. Chính vì thế, nguy cơ thiếu hụt năng lượng ngày càng đáng lo ngại và hiện hữu. 

Vì vậy, “ Chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” đó chính là thông điệp mà cô và cháu các trường mầm non huyện Sơn Động gửi tới các bậc phụ huynh học sinh cũng như toàn xã hội qua hội thi tiết kiệm năng lượng diễn ra vào tháng 10 vừa qua.

Tới dự hội thi “Chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả” có huyện ủy viên ông Thân Văn Đạt trưởng phòng giáo dục huyện, trưởng ban có đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó chủ tịch thị trấn An Châu, Bà Chu Thị Chi – Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Sữa phó ban, đại diện Điện lực huyện đồng chí Phạm Mạnh Hùng – trưởng phòng kinh doanh điện năng huyện Sơn Động giám khảo, cùng đại diện Ban chi hội phụ huynh học sinh các lớp về dự.

324403ac5_mannonanchau1.jpg

Cô trò trường mầm non An Châu tham gia Hội thi

Tham gia hội thi có 4 trường, trường mầm non Hoa Sữa, trường mầm non An Bá, trường mầm non Long Sơn, trường mầm non Vĩnh Khương mỗi đội gồm có 6 thành viên ba học sinh, hai giáo viên và một phụ huynh. Các thí sinh của hai đội thi đã để lại ấn tượng sâu sắc qua ba phần thi chào hỏi, nhận thức và chung sức. Hội thi nhằm tạo một sân chơi bổ ích góp phần nâng cao ý thức của trẻ em trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về ý thức tiết kiệm năng lượng ngôi nhà chung của chúng ta.

Qua hội thi nhằm nâng cao kiến thức kỹ năng nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả vào chương trình giáo dục mầm non cho đội ngũ giáo viên, tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Điện lực đã tặng nhiều tài liệu, tờ rơi cho các cháu mầm non, phụ huynh và các cổ động viên.  Kết quả hội thi được đánh giá cao với các giải như sau: Giải nhất:  Trường Mầm non Hoa Sữa; Giải nhì:  Trường Mầm non Vĩnh Khương; Giải ba:  Trường Mầm non An Bá, Long Sơn.

Theo Điện lực Sơn Động- Bắc Giang


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện