Friday, 29/03/2024 | 15:32 GMT+7

Bắc Giang tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả cho nông dân

15/05/2015

Buổi tập huấn, nhằm tuyên truyền sâu rộng tới các hội viên Hội nông dân về biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và an toàn. Qua đó, nâng cao tính trách nhiệm, ý thức của mỗi hội viên trong việc sử dụng năng lượng tại gia đình.

Ngày 12/5, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Hội Nông dân huyện Lục Ngạn, Bắc Giang phối hợp với Trung tâm tiết kiệm năng lượng Bắc Gang tổ chức lớp tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong nông nghiệp. Tham gia tập huấn có hơn 100 học viên là hội viên Hội nông dân của 30 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được tuyên truyền, giới thệu về các nội dung: năng lượng, nhu cầu sử dụng năng lượng hiện nay, ứng dụng công nghệ đèn Led, điều hòa không khí, hướng dẫn về việc sử dụng năng lượng an toàn và hiệu quả qua các thiết bị sản phẩm tiêu thụ năng lượng trong gia đình như cách sử dụng tủ lạnh, nồi cơm điện, máy giặt, bếp ga, bình nước nóng năng lượng mặt trời…Hướng dẫn cách sử dụng và cách nhận biết nhãn xác nhận tiết kiệm năng. Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn và nhận biết những tác hại của việc sử dụng năng lượng lãng phí….

Qua buổi tập huấn, nhằm tuyên truyền sâu rộng tới các hội viên hội nông dân về biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và an toàn. Nâng cao tính trách nhiệm, ý thức của mỗi hội viên trong việc sử dụng năng lượng tại gia đình. Từ đó, góp phần hạn chế các thương tích do năng lượng gây ra, hướng cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng cho gia đình và thế hệ tương lai.

Theo Đài PT-TH Lục Ngạn

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện