Saturday, 20/04/2024 | 13:54 GMT+7

Nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong gia đình tại Sơn La

18/07/2015

Năm 2015, Điện lực TP. Sơn La đã phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, nhằm tạo thói quen trong mọi tầng lớp nhân dân về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Năm 2015, Điện lực TP. Sơn La đã phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, nhằm tạo thói quen trong mọi tầng lớp nhân dân về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. 

Triển khai chương trình, Điện lực TP. Sơn La đã phổ biến, quán triệt nội dung, mục đích, yêu cầu của chương trình đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Đồng thời, tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền như in ấn, treo băng rôn trên một số tuyến đường nơi có đông dân cư qua lại, in thư ngỏ, gửi phiếu đăng ký tham gia chương trình cho các hộ dân.

Các phòng giao dịch khách hàng, các quầy thu tiền điện cũng được thông báo, niêm yết công khai nội dung chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”. Các tổ tuyên truyền tiết kiệm điện của đơn vị xây dựng chương trình tập huấn kiến thức kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho các hộ gia đình...

Lễ phát động Gia đình tiết kiệm điện 2015 tại Sơn La

Điện lực TP. Sơn La cũng đã phối hợp với Thành Đoàn, Hội Nông dân Thành phố phát động rộng Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”; mở các lớp tập huấn về thực hiện cải tạo hệ thống điện an toàn trong hộ gia đình; tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm...

Theo đó, để trở thành “Gia đình tiết kiệm điện”, các hộ gia đình đăng ký tham gia chương trình cần tiết kiệm ít nhất từ 10% điện năng tiêu thụ 6 tháng liên tục của năm 2015 so với 6 tháng tương ứng của năm 2014. Các hộ “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu" là những hộ có kết quả tiết kiệm điện cao nhất trong số các gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện” và sử dụng ít nhất 1 trong 3 loại sản phẩm tiết kiệm điện năng lượng như: đèn tiết kiệm năng lượng, điều hòa biến tần và bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời.

Ông Hoàng Văn Chỉnh, Giám đốc Điện lực TP. Sơn La chia sẻ: Mục tiêu chính của chương trình thi đua không chỉ tìm ra những hộ dân thực hiện đạt chỉ tiêu để trao giải thưởng, mà còn góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong nhân dân. Mỗi hành động nhỏ của từng hộ gia đình sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, góp phần bảo vệ tài nguyên quốc gia.

Theo Báo Sơn La

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện