Saturday, 20/04/2024 | 16:59 GMT+7

Sử dụng an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh

18/09/2015

Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.Hồ Chí Minh phối hợp với EVN HCMC tổ chức Hội nghị trao đổi và lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài liên quan tới các dịch vụ về điện.

Sáng 11/9, tại Tổng công ty Điên lực TP.Hồ Chí Minh (EVN HCMC), Ban Quản lý các khu chế xuất  (KCX) và khu công nghiệp (KCN) TP.Hồ Chí Minh (HEPZA) phối hợp với EVN HCMC tổ chức Hội nghị trao đổi và lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài liên quan tới các dịch vụ về điện, nhằm giải quyết các vướng mắc của khách hàng trên địa bàn đồng thời phổ biến các chính sách về tiết kiệm năng lượng.

Hội nghị đã báo cáo về tình hình cung cấp điện năm 2015 và các dịch vụ về điện của EVN HCMC những năm qua trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, với các dịch vụ cung cấp điện và chăm sóc khách hàng.
Với nhiều chương trình đã và đang được triển khai nhằm tiếp tục vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hướng đến môi trường xanh sạch như: Chương trình thi đua “gia đình tiết kiệm điện”, “Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện, “Cùng bạn sử dụng điện an toàn tiết kiệm”, “Nguồn sáng an toàn văn minh, tiết kiệm vì an ninh xã hội”… mang lại hiệu quả cao.Cụ thể, từ năm 2012 - 2014, toàn thành phố đã tiết kiệm 1,44 tỷ kWh điện - tương đương giảm được 809,922 tấn CO2 thải ra môi trường. Trong các KCX - KCN tiết kiệm được 165,75 triệu kWh điện - tương đương giảm được 95,51 tấn CO2 thải ra môi trường. Tổng sản lượng tiết kiệm điện năm 2014 trên toàn thành phố đạt 454,75 triệu kWh, trong đó khối công nghiệp sản xuất đạt 128,12 triệu kWh chiếm 28,17%. Trong 8 tháng năm 2015, tổng sản lượng điện tiết kiệm toàn thành phố đạt 301,05 triệu kWh, khối công nghiệp sản xuất đạt 89,55 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 29, 74%. Dự kiến năm 2015, thành phố sẽ tiết kiệm được 400 triệu kWh điện.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Thủy – Phó Trưởng ban HEPZA cho rằng: Việc thực hiện chương trình tiết kiệm trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trong các KCX-KCN, đã đạt được những kết quả khả quan. Đó là việc thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, hỗ trợ triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng cũng như sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho cho cộng đồng doanh nghiệp góp phần nâng cao ý thức chủ động tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả tại các văn phòng, nhà máy sản xuất. Thông qua hội thảo ông Thủy mong muốn các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện các quy định pháp luật trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, chung tay góp phần thực hiện tốt “Chương trình Năng lượng xanh TP.Hồ Chí Minh đến năm 2015” nói riêng và “Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”  nói chung.
Theo Báo Công Thương
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện