Friday, 29/03/2024 | 04:10 GMT+7

Chuyển giao công nghệ làm mát mới, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

10/11/2015

Máy làm mát thông minh Nakami thế hệ mới sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản là một giải pháp toàn diện không những về kinh tế, mà còn cho sức khỏe của con người, góp phần giảm thiểu những vấn đề liên quan đến môi trường.

Máy làm mát thông minh Nakami thế hệ mới sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản là một giải pháp toàn diện không những về kinh tế, mà còn cho sức khỏe của con người, góp phần giảm thiểu những vấn đề liên quan đến môi trường.

Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH Nakami Việt Nam

Tại sự kiện “Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015” do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH Nakami Việt Nam về việc chuyển giao công nghệ làm mát thông minh theo nguyên lý tự nhiên, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Máy làm mát thông minh Nakami thế hệ mới sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản là một giải pháp toàn diện không những về kinh tế, mà còn cho sức khỏe của con người và góp phần giảm thiểu những vấn đề liên quan đến môi trường trong bối cảnh môi trường sinh thái đang ngày càng bị ô nhiễm. Máy được thiết kế dựa vào nguyên lý tự nhiên. Nước được bơm lên hệ thống phân phối nước, sau đó chảy qua tấm màng giấy thông minh cooling pad từ trên xuống theo một vòng tuần hoàn. Tại đây sẽ diễn ra quá trình bay hơi nước nhằm làm mát không khí. Tấm cooling pad được thiết kế thông minh để tăng diện tích tiếp xúc đến vài chục lần, vì diện tích tiếp xúc càng lớn, tốc độ bay hơi càng nhanh và không khí được làm mát nhiều hơn.

Máy Nakami vận dụng nguyên lý bay hơi nước nên nhiệt độ không khí càng cao, khả năng bay hơi nước càng nhanh, máy hoạt động càng hiệu quả. Đồng thời, máy làm mát Nakami có cơ chế hoạt động thông minh, giúp tiết kiệm điện tới 90%, chi phí đầu tư cũng giảm 85% so với các dòng máy điều hòa không khí. 

Đặc biệt, cơ chế làm mát tự nhiên sẽ tự điều chỉnh để giảm đi 5oC – 12oC so với nhiệt độ bên ngoài nhằm đảm bảo phù hợp với nhiệt độ môi trường, tránh gây sốc nhiệt và độ ồn thấp cũng là ưu điểm vượt trội của máy. Đặc biệt, sản phẩm này được thiết kế chức năng tạo ion âm, giải phóng chúng ra môi trường tự nhiên, góp phần trung hòa các ion dương có hại, được coi như “Vitamin” cho con người và môi trường, đồng thời giữ sự cân bằng, khôi phục các chức năng tế bào trong cơ thể. Điều này giúp gia tăng quá trình trao đổi chất, tăng sức đề kháng, và mức độ miễn dịch của cơ thể con người. 

Ông Ngô Xuân Mạnh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt chia sẻ, dòng sản phẩm công nghệ cao này sẽ là tiền đề và là bước phát triển cơ sở để tiến hành xây dựng nhà máy Nakami - nơi sản xuất máy làm mát hiệu suất cao và máy làm mát thông minh dân dụng cao cấp đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng là bước ngoặt lớn để Đại Việt hướng ra thị trường thế giới trong tương lai. 

Theo Khoa học Phát triển

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện