Wednesday, 24/04/2024 | 19:53 GMT+7

Vĩnh Long với mô hình “Khóm/ấp văn hóa tiết kiệm điện”

21/01/2016

Mô hình đã đạt được kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an toàn, hiệu quả trong sử dụng điện tiết kiệm.

Hội nghị tổng kết chương trình “Khóm/ấp văn hóa tiết kiệm điện” đã được điện lực thành phố Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) phối hợp với UBND Phường 5 tổ chức tại 6 khóm trên địa bàn. Hội nghị được diễn ra sau 1 năm phát động thi đua, với sự tham dự của lãnh đạo Điện lực Thành phố Vĩnh Long, đại diện Đảng ủy – UBND – UBMTTQ Phường 5, các ngành, đồng chí đại diện cho 6 khóm cũng như các hộ dân trên địa bàn phường 5.

Phường 5 - Thành phố Vĩnh Long trong năm thi đua đã có 402 hộ đăng ký thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện như tắt đèn, quạt và thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng đèn chiếu sáng tiết kiệm điện,... ; trong đó, có 215 hộ gia đình đạt tiêu chí tiết kiệm điện (đạt tỷ lệ 52,5%). Tại buổi lễ, Khóm 1, Khóm 2 và 20 hộ dân trên địa bàn Phường 5 đã được khen thưởng.

Phường 5 - Thành phố Vĩnh Long là một trong những đơn vị thực hiện phong trào thi đua "Khóm/ấp văn hóa tiết kiệm điện".

Bên cạnh lễ tổng kết chương trình thi đua của PC Vĩnh Long và Phường 5, trong thời gian qua, chương trình tổng kết “Khóm/ấp văn hóa tiết kiệm điện năm 2015” cũng đã được Điện lực Long Hồ tổ chức. Trong thời gian thực hiện phong trào, Điện lực Long Hồ đã chọn ra 2 xã Long Phước và Long An để triển khai thi đua với sự tham gia của hơn 1000 hộ dân. Kết quả,  trên địa bàn toàn huyện đã tiết kiệm được tổng số giờ điện tiết kiệm quy ra tiền là 2,75 tỷ đồng. Dịp này, Điện lực Long Hồ cũng khen thưởng cho 2 tập thể và 33 hộ gia đình tiêu biểu trong tiết kiệm điện.

Điện lực Long Hồ trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào tiết kiệm điện.

Từ những kết quả đạt được trên, thiết nghĩ, mô hình “Khóm/ấp văn hóa tiết kiệm điện” cần được nhân rộng hơn nữa trên nhiều địa bàn. Việc thực hiện chương trình này sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, an toàn, hiệu quả trong sử dụng tiết kiệm điện cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. 

Hà Nguyễn

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện