Friday, 19/04/2024 | 06:16 GMT+7

Hậu Giang tiết kiệm hơn 12 triệu kWh điện

13/02/2016

Trong năm qua, toàn tỉnh Hậu Giang đã tiết kiệm được hơn 12 triệu kWh điện, đạt 118% so với kế hoạch. 27 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác điều hành cung cấp điện và tiết kiệm điện đã được UBND tỉnh trao bằng khen.

Vừa qua, Hội nghị tổng kết công tác điều hành cung cấp điện, tiết kiệm điện năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016 đã được Công ty Điện lực Hậu Giang tổ chức. Tham dự hội nghị có ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Xuân Thanh biểu dương những thành quả mà Điện lực Hậu Giang, Sở Công thương đã đạt được trong công tác điều hành cung cấp điện và tiết kiệm điện năm 2015. 

Các cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác điều hành cung cấp điện và tiết kiệm điện năm 2015 nhận bằng khen do Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh trao tặng. 

Trong năm 2015, Điện lực Hậu Giang đã có nhiều biện pháp nhằm tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả như: triển khai mô hình “Ấp văn hóa, khu phố văn hóa tiết kiệm điện”; thực hiện chương trình "Thắp sáng đường quê" năm 2015 trên địa bàn huyện Châu Thành, tiến hành lắp hệ thống đèn compact tiết kiệm điện. Đồng thời, Điện lực Hậu Giang cũng phối hợp với các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập vận động cán bộ, công nhân viên chức thực hành tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, công ty còn tích cực tuyên truyền, vận động các hộ gia đình sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như bóng đèn led, đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời,...

Kết quả, trong năm qua, toàn tỉnh Hậu Giang đã tiết kiệm được hơn 12 triệu kWh điện, đạt 118% so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, tại hội nghị, 27 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác điều hành cung cấp điện và tiết kiệm điện đã được UBND tỉnh trao bằng khen.

Hà Nguyễn

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện