Friday, 19/04/2024 | 18:08 GMT+7

Việt Nam dự thi chế tạo xe tiết kiệm châu Á 2016

24/02/2016

Các đội của Việt Nam sẽ tranh tài cùng trên 100 đội sinh viên từ hơn 16 quốc gia châu Á, Trung Đông và châu Phi.

Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-marathon châu Á (SEM) lần thứ bảy sẽ diễn ra tại trung tâm thành phố Manila (Philipines) từ ngày 3/3/2016 đến 6/3/2016. Đây là năm thứ 3 và cũng là năm cuối SEM được tổ chức trên những đường đua được thiết kế đặc biệt ở thủ đô Manila. Cuộc thi nhằm khuyến khích các sáng kiến sử dụng năng lượng và vận tải. 

Tại cuộc thi năm ngoái, đội LH-Gold Energy của Đại học Lạc Hồng đã xác lập kỉ lục mới ở hạng mục xe mô hình đô thị (nhiên liệu thay thế), chạy được 164 km chỉ với 1 lít ethanol.

Năm nay, Việt Nam có 11 đội sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng kỹ thuật và công nghiệp hàng đầu cả nước tham gia cuộc thi. Trong đó, 7 đội tham gia thi hạng mục Mô hình cơ sở gồm: đội AutoUTC đến từ Đại học Giao thông Vận tải, đội HaUI AUTO đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội, đội CNG.HUST đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội, đội CKĐ-SSL đến từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, đội CVCT3 đến từ Cao đẳng nghề Giao thông Vận Tải Trung ương III, đội CKC BLUE WHALE đến từ Cao đẳng nghề Cao Thắng và đội HVCT đến từ Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. 4 đội tham gia hạng mục Mô hình đô thị gồm: đội ICE.HUST đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội, đội CKĐ - MIN10 đến từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh và 2 đội LH - EST và đội LH – GOLD ENERGY đều đến từ Đại học Lạc Hồng. 

Các đội của Việt Nam sẽ tranh tài cùng trên 100 đội sinh viên từ hơn 16 quốc gia châu Á, Trung Đông và châu Phi. Theo đó, các đội sẽ trình diễn, thử nghiệm và điều khiển xe tiết kiệm nhiên liệu tự chế trên các cung đường ở thủ đô Manila. Giải thưởng sẽ thuộc về xe của đội đi được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít nhiên liệu.

Được biết, tại cuộc thi SEM năm 2015, đội CKD-MIN10 của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đã giành được giải nhì hạng mục Mô hình cơ sở - Nhiên liệu Gasoline, với thành tích đạt được là 568 km/1 lít nhiên liệu.

Linh Giang

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện