Friday, 29/03/2024 | 20:32 GMT+7

150 tổ chức, doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế: “Công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội 2016”

12/05/2016

Đây là lần thứ 8 sự kiện này được tổ chức theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội.

Sáng ngày 12/5/2016, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ triển lãm quốc tế: “Công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội 2016 (Entech Hanoi 2016)”. Đây là lần thứ 8 sự kiện này được tổ chức theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội. Tham dự họp báo có đại diện Sở Công Thương, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội, đại diện phía đối tác Hàn Quốc cùng đông đảo cơ quan báo chí, truyền hình trung ương và địa phương. 

Ông Nguyễn Văn Long - Vụ phó Vụ KHCN & Tiết kiệm năng lượng

Với chủ đề “Công nghệ năng lượng - Giải pháp thân thiện với môi trường”, Entech Hanoi 2016 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 18/5 đến hết ngày 20/5 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. 

Triển lãm chuyên ngành năng lượng và môi trường có quy mô hơn 6.000m2, thu hút khoảng 150 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước như Hàn Quốc, Nhận Bản, Cộng hòa Séc. Gần 200 gian hàng trưng bày với các sản phẩm, công nghệ năng lượng – môi trường tại hội chợ bao gồm các lĩnh vực: các thiết bị xử lý môi trường, các thiết bị cho các nhà máy sản xuất, các thiết bị về năng lượng, các thiết bị hiệu suất cao, các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường.

Đây là lần thứ 8 Hội chợ triển lãm quốc tế này được tổ chức.

Một trong những mục tiêu của hội chợ lần này là tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao, từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ...Ngoài ra, trưng bày các mô hình sản phẩm và giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, các sản phẩm được dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Các đại biểu trả lời câu hỏi của phóng viên, nhà báo.

Bên cạnh việc tham quan gian hàng và sản phẩm trưng bày, khách tham quan còn được tham gia các hội thảo bên lề như: Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong tòa nhà và công trình xây dựng”, hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong chiếu sáng công nghiệp”, hội thảo “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch hành động áp dụng Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp và kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trong ngành công thương Hà Nội”. 

Hà Nguyễn

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện