Wednesday, 17/04/2024 | 04:50 GMT+7

Ra mắt chiến dịch Quản lý năng lượng toàn cầu

13/06/2016

Chiến dịch quản lý năng lượng, một chiến dịch toàn cầu nhằm thúc đẩy tiêu chuẩn về hệ thống quản lý năng lượng vừa được đưa ra.

Chiến dịch quản lý năng lượng, một chiến dịch toàn cầu nhằm thúc đẩy tiêu chuẩn về hệ thống quản lý năng lượng vừa được đưa ra. 

Thông qua chiến dịch này, chính phủ các nước, các ngành công nghiệp và các doanh nghiệp được khuyến khích sử dụng tiêu chuẩn ISO 50001 để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành những mục tiêu về năng lượng và chống biến đổi khí hậu. 

Tiêu chuẩn ISO 50001 sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hơn bằng cách áp dụng hệ thống quản lý năng lượng. 

Tiêu chuẩn ISO 50001 đưa ra các chính sách thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đề ra các mục tiêu cụ thể, sử dụng số liệu để hiểu rõ hơn và đưa ra các quyết định về việc sử dụng năng lượng, đánh giá các kết quả đạt được và liên tục nâng cao việc quản lý năng lượng. 

Một trong số các quốc gia cam kết tham gia vào chiến dịch Quản lý năng lượng toàn cầu, được giới thiệu tại diễn đàn Năng lượng sạch cấp bộ trưởng gồm Mỹ, Canada, Mexico, Phần Lan, Đức và Nhật Bản.  

Samsung Electronics, Schneider Electic, Carbon Trust và The Climate Goup là một trong số những tổ chức tham gia vào chiến dịch này. 

Ông Pedro Joaquín, bộ trưởng Năng lượng Mexico cho biết: "Tiêu chuẩn ISO 50001 phù hợp với mọi quốc gia và tổ chức, thúc đẩy việc tăng cường hiệu suất năng lượng và cắt giảm lượng khí thải carbon. Chiến dịch Quản lý năng lượng và diễn đàn Năng lượng sạch cấp bộ trưởng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng sạch thông qua việc hợp tác giữa các nước và các doanh nghiệp". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện