Friday, 19/04/2024 | 14:35 GMT+7

Vĩnh Long xây dựng thói quen sử dụng tiết kiệm nước cho học sinh

13/06/2016

Đây là lần thứ 3 tỉnh Vĩnh Long được nhận tài trợ dự án rửa tay sạch cho học sinh từ Tổng Lãnh sự quán Úc.

Vừa qua, Trung tâm Sáng tạo và Kết nối cộng đồng (Trung tâm CC&CC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Vĩnh Long (LHH) đã hoàn thành dự án “Xây dựng thói quen sử dụng tiết kiệm nước và rửa tay sạch cho học sinh” được tài trợ bởi chương trình viện trợ trực tiếp DAP của Lãnh sự quán Úc tại thành phố Hồ Chí Minh. Tổng số tiền tài trợ là 136.000.000 đồng. Được biết, đây là lần thứ 3 tỉnh Vĩnh Long được nhận tài trợ dự án rửa tay sạch cho học sinh từ Tổng Lãnh sự quán Úc.

Dự án bao gồm 2 hạng mục chính là lắp đặt máng rửa tay dài 4 m với 10 vòi nước rửa tay và vẽ trang trí thông điệp “Nước là tài nguyên – Hãy sử dụng tiết kiệm” và “Rửa tay sạch – tránh  bệnh tật“ cho 8 trường học gồm trường tiểu học Hựu Thành B (huyện Trà Ôn), trường tiểu học An Bình A (huyện Long Hồ) ,trường tiểu học Hòa Tịnh A (huyện Mang Thít ; trường trung học cơ sở Long Phước (Long Hồ),  trung học cơ sở Tân Long (Mang Thít),  trung học cơ sở Hòa Tịnh (Mang Thít), trường trung học phổ thông Phạm Hùng và trường trung học phổ thông Hòa Bình.

Sau khi các hạng mục trên đã được hoàn thành vào tháng 3/2016, Trung tâm CC&CC đã tổ chức tập huấn giúp học sinh hình thành thói quen sử dụng tiết kiệm nước và kĩ năng rửa tay sạch tránh xa bệnh tật cho 5/8 trường. Về phía các đơn vị nhà trường, công việc nối tiếp là tổ chức tập huấn và giúp học sinh được thực hành tại máng rửa tay trong tháng 4 và tháng 5/2016.

Ngọc Minh

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện